Xã hội

Bí Thư Hà Nội: Bộ quy tắc ứng xử chỉ mang tính khuyến cáo

27/12/2016, 06:55
image

Bộ quy tắc ứng xử đó là nếp văn hóa cán bộ, công chức Hà Nội cần xây dựng và thực hiện.

Bí thư hoàng trung hải

Bí thư Hoàng Trung Hải phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác dân vận do Thành ủy Hà Nội tổ chức ngày 26/12.

Tại Hội nghị tổng kết công tác dân vận do Thành ủy Hà Nội tổ chức ngày 26/12, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, thành phố lấy chủ đề năm 2017 là “Năm kỷ cương hành chính” và sẽ ban hành hai Bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng và quy chế ứng xử của cán bộ, công chức.

Trước việc vừa qua báo chí bình luận khá nhiều về một số quy định trong dự thảo Bộ quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức như: Không xăm hình, ăn mặc phản cảm, dùng nước hoa phù hợp...; Bí thư Hoàng Trung Hải cho biết, những nội dung trong bộ quy tắc chỉ mang tính khuyến cáo chứ không phải bắt buộc. Tuy nhiên, đó là nếp văn hóa cán bộ, công chức Hà Nội cần xây dựng và thực hiện.

Trước đó, trao đổi với Báo Giao thông, nhiều chuyên gia, nhà văn hóa cho rằng, việc Hà Nội ban hành Bộ quy tắc ứng xử đối với cán bộ, công chức là hợp lý và cần thiết, dù không mang tính chất bắt buộc như một văn bản pháp quy.

Bộ quy tắc ứng xử của cơ quan, đơn vị hành chính thành phố dự kiến được phê duyệt và ban hành vào ngày đầu tiên của năm 2017, áp dụng với công chức làm việc trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang và các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc TP Hà Nội. Về trang phục, quy tắc khuyến cáo công chức mặc lịch sự (áo có ống tay, cổ áo; Váy dài đến gối); Đầu tóc gọn gàng; Không xăm hình, vẽ hình phản cảm; Sử dụng trang sức, mỹ phẩm, nước hoa phù hợp...

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.