Xã hội

Bí thư Hà Nội chỉ đạo nghiên cứu nâng cấp quy hoạch 5 huyện lên quận

27/07/2019, 20:19

Bí thư Hoàng Trung Hải đề nghị Viện Quy hoạch Hà Nội chủ động nghiên cứu, nâng cấp quy hoạch đối với 5 huyện lên quận.

img
Bí thư thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: TTXVN

Ngày 27/7, Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải làm việc với Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội về kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2019.

Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội Lưu Quang Huy báo cáo nhiều kết quả của đơn vị, trong đó có việc triển khai Chương trình phát triển đô thị thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; lập đề cương Đề án nghiên cứu tổng thể các điểm xây dựng nhà ở, trường mầm non, trường học công lập cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp và chế xuất trên địa bàn thành phố...

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải ghi nhận những kết quả này, song cũng thắng thắn chỉ ra hạn chế, bất cập trong quy hoạch của thành phố cần được khắc phục, cũng như những khó khăn khách quan, chủ quan có thể tác động đến chất lượng quy hoạch.

Bí thư Hoàng Trung Hải cho rằng, công tác quy hoạch phải đi trước một bước và cần phải ổn định. Do vậy, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội cần nâng cao chất lượng của các đồ án quy hoạch để hạn chế sai số ở mức thấp nhất khi đưa quy hoạch vào thực tế.

Viện nên đưa ra quy trình giám sát chất lượng quy hoạch, qua đó phát huy được năng lực, tư duy chuyên môn của từng cán bộ, đội ngũ kiến trúc sư, để mỗi cán bộ công nhân viên đều được đóng góp ý tưởng cho đồ án quy hoạch, ông Hoàng Trung Hải nói.

Khi có đồ án quy hoạch tốt, theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, cần thiết xây dựng lộ trình để công khai quy hoạch, tạo thuận lợi cho việc theo dõi của người dân, coi đây như một biện pháp cải cách hành chính, để người dân tham gia đóng góp ý kiến; đẩy mạnh thực hiện thủ tục hành chính về quy hoạch qua mạng Internet.

"Ít nhất cũng đưa được file ảnh của khu quy hoạch lên trung tâm hành chính công của mỗi quận, huyện để người dân có thể lấy thông tin quy hoạch qua mạng internet, tránh việc người dân bị bất ngờ về quy hoạch do thiếu thông tin trước khi công khai. Khi người dân tiếp cận được thông tin quy hoạch trên mạng sẽ đỡ phức tạp cho chính quyền trong quá trình quản lý xây dựng trên địa bàn," Bí thư Thành ủy Hà Nội nhìn nhận.

Nêu quan điểm “quy hoạch phải đi trước một bước”, Bí thư Hà Nội đề nghị Viện Quy hoạch chủ động nghiên cứu, nâng cấp quy hoạch đối với 5 huyện lên quận; tích cực mở rộng hợp tác quốc tế; tham gia các dự án, đồ án với T.Ư, các địa phương để nâng tầm và xứng đáng với vị trí, vai trò là Viện Quy hoạch xây dựng của Thủ đô.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.