Xã hội

Bí thư Hà Nội: Không để xảy ra sai sót khi thực hiện dự án đường Vành đai 4

16/02/2023, 16:42

Bí thư Hà Nội yêu cầu thực hiện đường Vành đai 4 không để xảy ra sai sót ảnh hưởng đến lòng tin của dân và sự tin tưởng của lãnh đạo Trung ương.

Sáng 16/2, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng - Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 Vùng Thủ đô Hà Nội đã đi kiểm tra thực địa công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) tại 2 huyện Đan Phượng và Hoài Đức.

img

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và các lãnh đạo TP Hà Nội khảo sát, kiểm tra thực địa Dự án đầu tư, xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội tại địa điểm chân cầu Hồng Hà giao với đê Hữu Hồng (xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng)

Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng đánh giá, qua kiểm tra thực địa cho thấy người dân đã đồng thuận với dự án, thành phố cần phải chú ý hơn, tìm mọi giải pháp để hỗ trợ người dân, đảm bảo tiến độ GPMB thực hiện dự án trên toàn tuyến.

“Nhân dân đã thuận, chúng tôi tin mọi cố gắng của thành phố sẽ được đáp ứng. Qua không khí phấn khởi di chuyển nhà cửa, mộ phần của nhân dân, trách nhiệm của thành phố càng nặng nề hơn. Thành phố sẽ rà soát lại hết các chính sách từ chỗ di chuyển mồ mả, tái định cư và tạo điều kiện tốt nhất để người dân ủng hộ chủ trương của Trung ương, thành phố”, ông Dũng nêu.

Theo Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng, đường Vành đai 4 không chỉ mở không gian phát triển riêng cho Hà Nội mà còn cả Vùng Thủ đô, Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. Riêng với Hà Nội, dự án này và Quy hoạch Thủ đô giai đoạn 2021-2030, định hướng tầm nhìn 2050, cơ cấu đất phát triển cho đô thị sẽ được điều chỉnh.

img

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng thăm hỏi, động viên người dân có đất trong diện giải phóng mặt bằng phục vụ dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội tại xã Hồng Hà (huyện Đan Phượng)

Bên cạnh đó, khi đầu tư xây dựng đường Vành đai 4, không gian phát triển cho Thủ đô sẽ rộng mở hơn. Từ đó, thành phố có điều kiện hút dân ra vùng ngoài để giải quyết những vấn đề đang tồn tại, bức xúc trong nội đô như: úng ngập, ách tắc giao thông, ô nhiễm môi trường…

Đồng thời, có thêm điều kiện để di dời các cơ sở ô nhiễm, các trường đại học, bệnh viện theo chủ trương của Trung ương ra ngoài nội đô để dành thêm quỹ đất phát triển các công trình công cộng, công trình phúc lợi trong nội thành; bảo tồn được di tích văn hóa lịch sử, đặc biệt trong vùng nội đô.

“Hiện nay, chúng ta đang rất muốn làm điều này, nhưng rất khó khăn do mật độ quá đông, cơ sở, hạ tầng xã hội trong nội đô còn khó khăn. Nếu có thể giãn dân ra, chúng ta có những điều kiện để đảm bảo phát triển trong nội đô, bảo tồn được những di tích văn hóa lịch sử của Hà Nội. Đồng thời, thực hiện chủ trương của Hà Nội là phát triển đồng đều giữa các khu vực nội đô, ngoại đô, nội thành, ngoại thành và đặc biệt các huyện vùng xa”, ông Dũng nói thêm.

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu lãnh đạo cấp ủy, chính quyền hai huyện Hoài Đức, Đan Phượng, nhất là người đứng đầu địa phương phải quán triệt tinh thần trách nhiệm cao vào cuộc thực hiện công tác GPMB; sát sao với công việc, bám sát tình hình ở cơ sở, tuân thủ nghiêm các nguyên tắc, bảo đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả.

“Đây là dự án trọng điểm quốc gia, có ý nghĩa chiến lược, rất quan trọng, nên phải sát sao với công việc, không để xảy ra sai sót ảnh hưởng đến lòng tin của dân và sự tin tưởng của lãnh đạo thành phố, lãnh đạo Trung ương", Bí thư Hà Nội yêu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.