Xã hội

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nói gì khi thăm hiệp sĩ gặp nạn?

14/05/2018, 21:27

Ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP.HCM cùng đoàn lãnh đạo TP đã đến thăm các hiệp sĩ gặp nạn.

bithu

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân thăm các hiệp sĩ đang nằm viện điều trị. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Chiều  tối 14/5, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM dẫn đầu đoàn lãnh đạo TP đã đến Bệnh viện Thống Nhất và Bệnh viện Nhân Dân 115 thăm 3 hiệp sĩ bị nhóm trộm xe SH tấn công bị thương.

Tại Bệnh viện Thống Nhất, ông Nguyễn Thiện Nhân thăm hai hiệp sĩ Nguyễn Đức Huy (ngụ quận Tân Phú) và Đinh Phú Quý (cùng 22 tuổi, ngụ Củ Chi) đang điều trị tại đây. Được biết, Nguyễn Đức Huy đang là sinh viên tại Trường ĐH Công nghiệp TP và Đinh Phú Quý học tại Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM. Thay mặt lãnh đạo và nhân dân thành phố, ông Nguyễn Thiện Nhân cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của các hiệp sĩ, không quản nguy hiểm, xả thân bảo vệ bình yên cho người dân.

Tại đây ông bày tỏ khâm phục và xúc động trước hành động dũng cảm, xả thân vì sự yên bình của thành phố.

“Ai cũng có những công việc riêng, các bạn trẻ còn đang đi học đã tranh thủ thời gian rảnh rỗi, góp phần bảo vệ trật tự an toàn xã hội, giữ gìn bình yên cho TP.HCM. Đây là điều rất quý giá và đáng trân trọng. Ông Nhân nhấn mạnh, người dân TP. HCM rất căm phẫn trước hành vi manh động, liều lĩnh của bọn cướp. Báo tin với các “hiệp sĩ” rằng Công an TP đã bắt được 1 nghi can. Tôi cũng đã chỉ đạo lực lượng công an TP sớm điều tra, bắt giữ và xử lý nghiêm các đối tượng và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật...”, Bí thư Nhân nói.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân gửi lời cảm ơn đến cá nhân anh Trần Văn Hoàng và nhóm. Ông Nhân cho rằng, sắp tới vận động mỗi người tham gia bắt cướp trấn áp tội phạm phải có áo giáp nếu không gặp tội phạm có vũ khí, sẽ rất nguy hiểm.

“Hiện trên địa bàn TP có hơn 100 “hiệp sĩ” và số tiền trang bị thêm áo giáp sẽ được Thành ủy vận động từ các doanh nghiệp, đơn vị tư nhân”, ông Nhân thông tin.

Các bác sĩ Bệnh viện Thống Nhất cho biết, bệnh nhân Đinh Phú Quý bị thương mất nhiều máu. Sau phẫu thuật, hiện nay tình hình sức khỏe tiến triển tốt. Bệnh nhân Nguyễn Đức Huy có một vết thương hở bên ngực phải, rất may không trúng tim. Sau khi mổ cấp cứu, tình hình sức khỏe đã ổn định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.