Chính trị

Bí thư Thăng: Không để cán bộ dựa quyền trục lợi

03/06/2016, 17:25

TP.HCM phải là nơi người dân cảm thấy bình yên khi ở nhà, ra đường và bọn tội phạm thì luôn khiếp sợ.

IMG_8376

Bí thư Thăng cho rằng TP.HCM phải là nơi người dân cảm thấy bình yên khi ở nhà, ra đường và bọn tội phạm thì luôn khiếp sợ. 

Ngày 3/6, Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Thành ủy TP.HCM tổ chức Hội thảo khoa học “Hồ Chí Minh - Tầm nhìn thời đại” nhân kỷ niệm 105 năm Bác Hồ ra đi tìn đường cứu nước, 40 năm Thành phố mang tên Bác.

Đề cập đến nhiệm vụ, mục tiêu xây dựng TP.HCM có chất lượng sống tốt, văn minh Bí thư Đinh La Thăng cho rằng: Không thể xây dựng được thành phố có chất lượng tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình nếu đời sống vật chất của người dân chưa được nâng lên. Một cuộc sống dù no đủ, vẫn không thể có chất lượng cao, khi hàng ngày, hàng giờ nhân dân phải đối mặt với ô nhiễm môi trường, không đảm bảo an sinh xã hội. Mất an toàn vệ sinh thực phẩm, nguy cơ tai nạn giao thông rình rập.

Đối chiếu với những việc cụ thể mà chúng ta phải làm là nhanh chóng cải thiện hệ thống hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật để giải quyết vấn đề ùn tắc, tai nạn, vấn đề ngập nước, mọi người dân đều được cung cấp điện, nước sạch, được chăm sóc y tế, trẻ em được đến trường, người nghèo người có hoàn cảnh khó khăn, người có công với xã hội có nhà để ở. Mọi chính sách phải đảm bảo, không một ai bị gạt ra ngoài lề của quá trình phát triển. Chúng ta phải nhanh chóng biến thành TP.HCM thành nơi người dân thấy bình yên khi ở nhà và ra đường. Còn bọn tội phạm thì luôn khiếp sợ. 

“Một thành phố mà chúng ta muốn xây dựng phải là thành phố hòa bình, không có bạo lực, ngày càng vắng bóng các tệ nạn xã hội. Một thành phố mà bất cứ ai cũng muốn đặt chân đến để trực tiếp trải nghiệm những giá trị sống” - Bí thư Thăng nói.

IMG_8512

Bí thư Thăng tại buổi hội thảo.

Cũng theo Bí Thư, không thể xây dựng được thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình nếu không thực hiện và phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Song song với nó là phải đầy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên và tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí. Sự nghiệp xây dựng của một thành phố mang tên Bác không có chỗ cán bộ dựa vào quyền lực để trục lợi.

Thành phố mang tên Bác phải phát triển nhanh, bền vững, tăng trưởng kinh tế gắn với phát triển văn hóa khi chúng ta có đội ngũ cán bộ giỏi chuyên môn. Những cán bộ này phải luôn cầu thị, biết học hỏi không ngừng, lắng nghe  tiếng nói của người dân. Họ phải đặt mình vào vị trí của người dân để thấu hiểu, dấn thân vì công việc để tận tụy vì dân mà phục vụ...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.