Chính trị

Bí thư Thăng: Quyết tâm vì dân hành động

07/05/2016, 10:02

Đó là cam kết của Bí thư Đinh La Thăng khi trình bày chương trình hành động ứng cử đại biểu QH khóa 14.

IMG_1578

Từ rất sớm các cử tri đã đến để tìm hiểu tiểu sử của các ứng cử viên. Ảnh: Phan Tư

Sáng 7/5, ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TP.HCM cùng các ứng cử viên đã đi tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử số 9, Quốc hội khóa 14, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đơn vị bầu cử số 9 huyện Củ Chi, Hóc Môn (TP.HCM) có 5 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV gồm ông Bùi Quang Huy, Trưởng Ban tổ chức Trung ương đoàn Thanh niên Cộng sản HCM; bà Ngô Thị Phương Lan, Phó hiệu trưởng Đại học KHXH&NV TP.HCM; ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Trần Anh Tuấn, quyền Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Thành phố; bà Huỳnh Thị Bạch Tuyết, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM.

Từ rất sớm, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cùng các ứng cử viên đã đến Hội trường Nhà văn hóa lao động Tân Quy (huyện Củ Chi). Tại đây, trước khi vào hội nghị chính thức, ông Đinh La Thăng đã nói chuyện thân mật với các cử tri. Nhiều người dân huyện Củ Chi cũng đã đến rất sớm để đọc, nghiên cứu tiểu sử của các ứng cử viên.

IMG_1615

Bí thư Đinh La Thăng thăm hỏi bà con cử tri Củ Chi. Ảnh: Phan Tư

Đại diện Ủy ban mặt trận Tổ quốc huyện Củ Chi đã tóm tắt tiểu sử của các ứng cử viên để cử tri được nắm rõ và các ứng cử viên cũng đã giới thiệu về chương trình hành động của mình.

Trong chương trình hành động của mình, ông Đinh La Thăng cho biết sẽ thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của cử tri thông qua nhiều kênh khác nhau, dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của dân và đưa tiếng nói của dân đến với Quốc hội. Bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công dân.

Ông Đinh La Thăng cũng cho biết sẽ thực hiện quyết liệt cải cách hành chính với tinh thần “vì dân hành động”, bảo đảm sự tham gia của nhân dân trong quy trình ra các quyết định về chính sách, tạo điều kiện cho nhân dân, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội tham gia giám sát hoạt động của chính quyền.

Nhắc lại về khát vọng xây dựng TP.HCM sớm trở lại vị trí “Hòn ngọc Viễn Đông”, Bí thư Đinh La Thăng cho biết đây là khát vọng chính đáng của người dân và cũng là quyết tâm của lãnh đạo Thành phố trong chiến lược phát triển giai đoạn tới. Tuy nhiên, hiện còn những bất cập về hạ tầng giao thông, trộm cướp, tình trạng nhũng nhiễu của một bộ phận cán bộ trong quá trình phục vụ người dân. Người dân đòi hỏi cần có một sự thay đổi trong quá trình thực thi các chính sách khi triển khai vào cuộc sống.

IMG_1632

Bí thư Đinh La Thăng trình bày chương trình hành động của mình khi ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14  trước các cử tri. Ảnh: Phan Tư

Bí thư Thăng cho biết với vai trò người đứng đầu Thành phố và nếu được bầu vào đại biểu Quốc hội, ông cùng các đại biểu sẽ có ý kiến với Quốc hội trong việc thực hiện các chính sách để  TP.HCM ngày càng phát triển, thực sự là đầu tàu kinh tế của cả nước, tạo nguồn cảm hứng cho sự phát triển của các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Đồng thời với đó là xây dựng bộ máy hành chính công khai minh bạch, nâng cao tinh thần phục vụ người dân, đảm bảo mọi người dân đều được hưởng thành tựu phát triển kinh tế xã hội của TP và thấy được vai trò, vị trí của mình trong xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.