Hồ sơ tài liệu

Bị vây hãm tại Fallujah, IS điên cuồng xả súng giết hại dân thường

06/06/2016, 18:55
image

IS đã bắn vào những thường dân đang cố gắng chạy thoát khỏi thành phố Fallujah ở Iraq.

1865164

Các chiến binh IS trong thành phố Fallujah của Iraq.

Sputnik ngày 6/6 dẫn thông báo của Hội đồng tị nạn Na Uy (NRC) cho biết, các chiến binh thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bắn vào những dân thường Iraq ở Fallujah khi những người này cố gắng thoát ra khỏi thành phố.

Theo tin tức của NRC, các tay súng đã bắn bừa bãi vào những người đang cố gắng vượt qua sông Euphrates. Đây là cách duy nhất để rời khỏi thành phố đang bị chiến tranh tàn phá.

Fallujah ở phía tây tỉnh Anbar bị IS kiểm soát từ đầu năm 2014. Đêm 23/5, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi tuyên bố bắt đầu các hoạt động giải phóng thành phố có khoảng 50 nghìn người, theo ước tính của Liên Hợp Quốc. Chiến dịch do quân đội Iraq và lực lượng dân quân Shiite tiến hành, được hỗ trợ bởi máy bay liên quân quốc tế.

Kiểm soát thành phố này là điều quan trọng đối với Iraq, trong bối cảnh khu vực này rất gần với thủ đô Baghdad. Các tay súng IS định dùng Fallujah (cách thủ đô 65 km về phía tây) làm bàn đạp để tấn công và hoạt động khủng bố trong thành phố.

Sau khi quân đội Iraq tiến hành bao vây thành phố này, IS thậm chí còn dùng dân thường làm lá chắn sống để đối phó với các lực lượng quân đội chính phủ.

 Xem thêm video thủ lĩnh IS bị tiêu diệt ở Iraq:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.