Showbiz

Biến cuộc thi sắc đẹp thành ổ dịch, BTC đối mặt với án phạt nặng

13/07/2021, 20:00
image

Giữa bối cảnh dịch Covid-19 ngày càng phức tạp, hàng loạt cuộc thi nhan sắc bị "sờ gáy" vì không đảm bảo quy tắc phòng, chống dịch.

Miss Grand Samut Sakhon không tuân thủ quy tắc phòng chống dịch

Theo Bangkok Post đưa tin ngày 11/7, BTC và thí sinh cuộc thi Miss Grand Samut Sakhon (Thái Lan) có thể đối mặt với cáo buộc hình sự vì không tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch Covid-19.

img

Các thí sinh tại chung kết Miss Grand Samut Sakhon 2021

Cụ thể, cuộc thi này trở thành ổ dịch mới ở thủ đô Thái Lan khi cơ quan chức năng phát hiện 13 thí sinh cùng 9 cá nhân khác liên quan đến cuộc thi đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Trước đó, cuộc thi được cấp phép tổ chức vào tháng 6/2021, song phải đảm bảo 20 yêu cầu cụ thể, trong đó có bắt buộc đeo khẩu trang.

"Những người tham gia cuộc thi và không đeo khẩu trang đã vi phạm sắc lệnh khẩn cấp và luật kiểm soát dịch bệnh", Phó ủy viên cảnh sát Bangkok Piya Tawichai hôm nay nói.

Những bức ảnh đăng trên mạng xã hội Facebook cũng cho thấy các thí sinh vào vòng chung kết mặc trang phục dạ hội nhưng không ai đeo khẩu trang và cũng không giữ khoảng cách.

Một người tham gia cuộc thi tiết lộ rằng, BTC yêu cầu tất cả người đẹp phải cởi khẩu trang khi tham dự các hoạt động, buổi tổng duyệt và biểu diễn có liên quan. Nếu không, họ phải rút khỏi cuộc thi, đồng thời nộp phạt 60.000 baht (tương đương 42 triệu đồng) theo hợp đồng đã ký trước.

"Hầu hết mọi người không thể rút khỏi cuộc thi vì họ không thể trả tiền phạt", nhân chứng kể lại.

Khi hay tin có người bị chẩn đoán nhiễm Covid-19, BTC cũng giấu nhẹm tin này, khiến hàng trăm người từng tham gia sự kiện có nguy cơ lây nhiễm bệnh.

BTC Hoa hậu Mexico thiếu trung thực

Đầu tháng 7, The Guardian đưa tin, cuộc thi Hoa hậu Mexico 2021 được tổ chức bất chấp tình hình dịch bệnh vẫn căng thẳng. Hậu quả, 15 thí sinh mắc Covid-19.

Ngoài ra, Sở Y tế bang Chihuahua của Mexico xác nhận thêm, một nhân viên trong hậu trường cuộc thi cũng dương tính.

img

Thí sinh Hoa hậu Mexico 2021 trình diễn trang phục bikini

"Mặc dù nhiều thí sinh có triệu chứng ho, đau nhức cơ thể và thậm chí nhiệt độ cao nhưng ban tổ chức đề nghị các thí sinh không phàn nàn, than vãn", một nguồn tin tiết lộ.

Ngoài ra, đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Mexico 2021 đã diễn ra ngày 1/7, sớm hơn 2 ngày so với kế hoạch ban đầu. Hiện nguyên nhân đẩy đêm chung kết lên sớm hơn 2 ngày vẫn chưa được ban tổ chức công bố.

Hành động coi thường pháp luật, xem thường sinh mạng con người của tổ chức Hoa hậu Mexico nhanh chóng bị lên án rất gay gắt. Cộng đồng yêu sắc đẹp thậm chí còn kêu gọi tẩy chay sân chơi này.

img

Người đẹp Karolina Vidales đăng quang Hoa hậu Mexico 2021

Chính quyền bang Chihuahua - nơi diễn ra cuộc thi chỉ trích tổ chức Hoa hậu Mexico phớt lờ nguyên tắc chống dịch và không hợp tác với lực lượng y tế, che đậy việc thí sinh nhiễm bệnh.

Còn đại diện Sở Y tế bang Chihuahua cho hay: "Chúng tôi lấy làm tiếc về sự thiếu trung thực và minh bạch của ban tổ chức cuộc thi".

Sự mập mờ của BTC Miss Eco International

Đầu tháng 4 vừa qua, Miss Eco International được tổ chức tại Ai Cập trong bối cảnh dịch bệnh cũng vấp phải loạt tranh cãi gay gắt.

Theo như Rappler đưa tin, BTC xác nhận một vài thí sinh dương tính với SARS-CoV-2 và họ chăm sóc tốt cho bệnh nhân. Tuy nhiên, phía thí sinh tuyên bố ngược lại.

img

Top 3 Miss Eco International 2021

Cụ thể, ngày 6/4, ông Nawat Itsaragrisil - giám đốc quốc gia Miss Eco Thái Lan kiêm chủ tịch Miss Grand International cho biết, thí sinh của họ là Juthamas Mekseree đã xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau khi tham dự cuộc thi Miss Eco International ở Ai Cập.

Nawat cho biết, ông đã liên lạc với chủ tịch của cuộc thi Miss Eco International để hỏi các thông tin liên quan về việc điều trị cho đại diện Thái Lan nhưng không nhận được phản hồi.

Nawat khuyên Juthamas Mekseree đến viện điều trị và gửi tiền hỗ trợ cô.

Phía Thái Lan tuyên bố sẽ không bao giờ gửi thí sinh đến cuộc thi Miss Eco International.

Ông cũng phê phán cuộc thi này không đảm bảo an toàn cho các thí sinh khi đến Ai Cập dự thi, không cách ly y tế 14 ngày để phòng dịch Covid-19.

img

Người đẹp Thái Lan Juthamas Mekseree mắc Covid-19 sau khi tham dự Miss Eco International ở Ai Cập

Phía Nhật Bản cũng khẳng định, BTC cuộc thi thiếu trách nhiệm với các thí sinh và họ sẽ ngừng tham dự đấu trường sắc đẹp này.

Đại diện quốc gia cho biết họ đã phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Ai Cập để đảm bảo an toàn cho thí sinh Mayuko Hanawa.

Còn bà Jessica Newton - Giám đốc quốc gia của Peru phản hồi rằng, thí sinh của họ vừa tự móc tiền túi đi xét nghiệm Covid-19 sau khi sốt 37,8 độ và vẫn đang chờ kết quả.

Đại diện của Peru miêu tả cuộc thi giống như "một bộ phim khủng bố vẫn chưa kết thúc" và tuyên bố sẽ không bao giờ cử thí sinh tới Miss Eco nữa.

Theo Missosology, sau hàng loạt chỉ trích của dư luận, BTC mới đáp trả rằng, những cáo buộc đã bị phóng đại. Họ nói ê-kíp vẫn bảo vệ, chăm sóc thí sinh nhiễm virus và cả những cô gái bị kẹt ở Ai Cập (nơi tổ chức cuộc thi).

Tuy nhiên, fanpage cuộc thi bỗng dưng bị khoá vài giờ sau lời giải thích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.