Hồ sơ tài liệu

Biến đổi khí hậu là nguyên nhân số một dẫn đến chiến tranh

23/04/2021, 06:40

Mối liên hệ trên được tiết lộ dựa trên phân tích Samguk Saga - những ghi chép lịch sử từ thời kỳ của Tam quốc: Cao Câu Ly, Bách Tế và Tân La.

img

Người Goguryeo cạnh tranh với các tộc người khác khi đi săn bắn (Ảnh minh họa thời kỳ lịch sử ở Bán đảo Triều Tiên)

Tạp chí Proceedings of the National Academy of Sciences của Hoa Kỳ gần đây đã đăng tải một bài viết nói về mối đe dọa mới của sự nóng lên toàn cầu đối với nhân loại.

Công trình khoa học được mô tả ngắn gọn trong một thông cáo báo chí trên Phys.org. Theo đó, các nhà sử học đã phát hiện ra rằng, ba nhà nước đồng thời tồn tại trên Bán đảo Triều Tiên từ năm 18 trước Công nguyên đến năm 660 sau Công nguyên xung đột vũ trang với các nước láng giềng thường xuyên hơn khi họ bị ảnh hưởng bởi các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt như hạn hán hoặc mưa lớn.

Mối liên hệ trên được tiết lộ dựa trên phân tích Samguk Saga - những ghi chép lịch sử từ thời kỳ của Tam quốc: Cao Câu Ly (Goguryeo), Bách Tế (Baekje) và Tân La (Silla).

Những quốc gia phải hứng chịu thiên tai cũng bị đe dọa xâm lược thường xuyên hơn là khi chính họ thực hiện các vụ tấn công vào lãnh thổ của kẻ thù. Nguyên nhân là do cuộc khủng hoảng an ninh lương thực khiến đất nước suy yếu và dễ bị kẻ thù xâm lược.

Theo các nhà khoa học, kết quả nghiên cứu sẽ giúp thực thi những nỗ lực nhằm bảo vệ các dân tộc sống ở các quốc gia đặc biệt dễ bị tổn thương do xung đột liên quan đến khí hậu trong thế giới hiện đại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.