Công nghệ

Biển người bao vây ông Kim Jong Un sau vụ hack Sony Pictures

21/12/2014, 08:48

Nhà lãnh đạo trẻ của Bình Nhưỡng bị hút trong vòng tay của đám đông ủng hộ, chỉ vài ngày sau khi FBI khẳng định, các điệp viên của ông đã tấn công Sony Pictures.

e Interview. Trong mái tóc chải ngược, bộ vest dài màu đen hay mặc, ông Kim Jong Un tươi cười trong vòng tay của nhân dân của mình, khi ông đến thăm một nhà máy dệt.
Với mái tóc chải ngược, bộ vest dài màu đen quen thuộc, ông Kim Jong Un tươi cười trong vòng vây khi ông đến thăm một nhà máy dệt

Đây là bộ phim có nội dung xoay quanh việc hai điệp viên do Seth Rogen và James Franco thủ vai, ám sát ông Kim Jong Un.

Trong một loạt vụ hack nhằm vào Sony Pictures, đi kèm thông điệp cảnh báo về “sai lầm” của Sony khi sản xuất The Interview, Sony Pictures đã bị lộ hàng nghìn email, đồng thời các bộ phim sắp công chiếu như Annie, Mr. Turner, Still Alice và đặc biệt là bộ phim Fury do diễn viên Brad Pitt thủ vai chính đã bị tung lên mạng.

Nhà
Sự chào đón rầm rộ thường thấy của người dân Triều Tiên mỗi khi nhà lãnh đạo xuất hiện

Chưa dừng lại, hacker tiếp tục đe doạ Sony Pictures, đồng thời khuyên khán giả không nên đến rạp xem phim, với thông điệp có thể gợi đến những điều đáng buồn nhất với nước Mỹ "Remember the 11th of September" – “Hãy nhớ đến ngày 11/09”.

Hai diễn viên thủ vai chính trong bộ phim
Hai diễn viên thủ vai chính trong bộ phim

Theo dự tính, The Interview sẽ được chiếu rạp trong ngày Giáng Sinh 25/12, nhưng Sony đã thông báo huỷ buổi chiếu này, vì lo ngại đến an toàn cho khán giả.

Bình Nhưỡng phủ nhận mọi cáo buộc liên quan, đồng thời đề nghị Washington cùng điều tra vụ tấn công mạng và không quên đe doạ về “hậu quả nghiêm trọng”, nếu Mỹ từ chối.

Ông Obama chỉ trích quyết định huỷ ngày công chiếu The Interview của Sony là
Ông Obama chỉ trích quyết định huỷ ngày công chiếu The Interview của Sony là "sai lầm"

Một phát ngôn viên của Bình Nhưỡng cho biết: “chúng tôi có thể chứng mình không liên quan (đến vụ hack Sony Pictures), mà không cần đến những biện pháp tra tấn như CIA từng sử dụng”.

Mỹ tuyên bố sẽ có phản ứng với các tội phạm mạng và cáo buộc, cuộc tấn công hãng Sony, đã gây thiệt hại với công dân Mỹ.

Trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Obama khẳng định, Sony đã sai lầm trong việc huỷ bỏ kế hoạch phát hành The Interview, ông nói: “Sony là một tập đoàn, hãng đã bị thiết hại đáng kể, tôi thông cảm với những lo ngại mà họ phải đối mặt”.

Ông cũng không quên chỉ trích Sony “Nhưng tôi nghĩ rằng họ đã nhẫm lần, tôi ước gì họ nói với tôi trước và sau đó tôi sẽ nói, bạn không nên trở thành một hình mẫu, về việc bị đe doạ bởi những cuộc tấn công tội phạm”.

Áp phích quảng cáo của bộ phim đã bị gỡ xuống vì huỷ chiếu
Áp phích quảng cáo của bộ phim đã bị gỡ xuống vì huỷ chiếu

Giám đốc điều hành của Sony Michael Lynton đã bảo vệ các quyết định của Sony, và khẳng định rằng hãng sẽ không đầu hàng, người hâm mộ sẽ vẫn có cơ hội để xem bộ phim này.

Phương Nhật (theo Dailymail)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.