Thời sự Quốc tế

Biến siêu xe Ferrari tịch thu của tội phạm thành xe tuần tra cảnh sát

image

Đây là ý tưởng của lực lượng cảnh sát Cộng hòa Séc sau khi tịch thu một chiếc siêu xe Ferrari 458 Italia đời 2011 có vận tốc tới 320km/h.

Để biến thành xe tuần tra, cảnh sát Cộng hòa Séc đã sơn màu vàng, xanh - màu biểu tượng của cảnh sát và gắn dải đèn chớp cảnh sát trên nóc xe.

Cảnh sát Séc không cho biết chính xác giá mẫu siêu xe này nhưng những mẫu xe tương tự thường có giá lên tới 150.000 bảng Anh (4,2 tỉ VNĐ) và cảnh sát Séc tốn thêm 10.300 bảng Anh "hô biến" siêu xe thành phương tiện tuần tra.

Chiếc xe sẽ được biên chế cho phòng giám sát đặc biệt, sử dụng trong các vụ truy bắt tội phạm đánh cắp ô tô hoặc trấn áp các vụ đua xe trái phép trên đường phố.

img

Chiếc xe Ferrari tịch thu từ tội phạm được cảnh sát Cộng hòa Séc sử dụng làm xe tuần tra.

Ông Jiří Zlý, người đứng đầu cơ quan cảnh sát giao thông Cộng hòa Séc, cho biết chiếc xe sẽ được sử dụng để trấn áp những tội phạm hung hăng nhất.

Cảnh sát Cộng hòa Séc cho biết trước đây lực lượng này cũng thu giữ rất nhiều phương tiện giá trị, thuộc loại hiếm. Trong năm 2021, họ đã tịch thu tới 900 ô tô, phần lớn phương tiện được bán để bù đắp thiệt hại do tội phạm gây ra, chỉ một số phương tiện được giữ lại để phục vụ công tác của cảnh sát.

Ngoài Cộng hòa Séc, cảnh sát tại một số quốc gia khác trên thế giới cũng sử dụng xe thể thao trong khi làm nhiệm vụ. Điển hình, Cảnh sát Italia hợp tác với Lamborghini để sử dụng phương tiện của hãng này vận chuyển máu tới hiện trường tai nạn trong các trường hợp cần truyền máu gấp. Hay cảnh sát tại Dubai cũng sử dụng đội xe gồm toàn siêu xe.

Một số hình ảnh khác về siêu xe Ferrari của cảnh sát Cộng hòa Séc:

img

img

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.