Trong nước

Bình chọn MTV EMA bị nghi dàn dựng

17/09/2014, 07:45

Hồ Ngọc Hà đã trở thành gương mặt đại diện choViệt Nam tham dự MTV EMA 2014 trong hạng mục Best World-Wide Act.

Thông tin được đăng tải ngày 9/9 trên trang fanpage MTV Thái Lan với sự xuất hiện của Hồ Ngọc Hà
Thông tin được đăng tải ngày 9/9 trên trang fanpage MTV Thái Lan với sự xuất hiện của Hồ Ngọc Hà


Những bất thường từ bình chọn


Kênh truyền hình MTV đã mở một cuộc bình chọn để tìm ra gương mặt đại diện Việt Nam tranh giải hạng mục Best World-Wide Act ở giải thưởng âm nhạc MTV EMA 2014. Có 6 gương mặt được đề cử gồm: Sơn Tùng M-TP, Noo Phước Thịnh, Trung Quân Idol, Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi và Bích Phương. Người chiến thắng sẽ tiếp tục tranh giải ở vòng khu vực. Kết quả cuối cùng được công bố ngày 16/9, Hồ Ngọc Hà phút cuối đã vượt lên dẫn đầu với 246.289 phiếu, Sơn Tùng được 243.948 phiếu, còn Đông Nhi về thứ ba với 236.804 bình chọn.


Việc chẳng có gì đáng nói nếu như vào ngày 9/9, khi chưa kết thúc bình chọn, trên trang fanpage của MTV Thái Lan công bố danh sách đại diện từng quốc gia sẽ tranh tài tại hạng mục khu vực Đông Nam Á và phía Việt Nam là ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Khi sự việc được phát hiện, thì lúc này, trên phần bình chọn online của MTV Việt Nam, người đứng cao nhất chính là ca sĩ Sơn Tùng M-TP. 


Ngoài ra, fan của Sơn Tùng M-TP cũng đã có những tố cáo về việc làm không minh bạch của trong cuộc bình chọn này. Theo đó, các fan cũng chỉ ra vào giây phút quyết định, số phiếu của Hồ Ngọc Hà tăng đột biến 5.000 chỉ trong vòng… 2 phút. Thêm vào đó, phía MTV Việt Nam cố tình khóa cổng bình chọn vào lúc 10h40, sớm hơn 1 tiếng 20 phút so với thời hạn đưa ra là 12h ngày 15/9…


Những bất thường đó, khiến nhiều ý kiến cho rằng MTV Việt Nam đã đứng ra dàn xếp kết quả bình chọn để ca sĩ Hồ Ngọc Hà trở thành người chiến thắng. 

"Con rối" của BTC


Theo đại diện của MTV Việt Nam, sự thật là tất cả các kênh MTV của các nước trong khu vực Đông Nam Á đều có đặc quyền đề cử một nghệ sĩ đại diện của nước mình để tham dự vòng loại hạng mục Best World - Wide Act. Trong quá trình chuẩn bị và làm việc với MTV châu Á, MTV Việt Nam cũng đã cân nhắc về việc chọn Hồ Ngọc Hà làm gương mặt đại diện Việt Nam. 


Rõ ràng ngay từ đầu, Hồ Ngọc Hà là cái tên được lựa chọn. Vì thế, động tác mở cuộc bình chọn trên mạng chẳng qua để MTV mở ra cho vui, để thu hút khán giả. Đúng như mong đợi, trang web chính thức và facebook của MTV Việt Nam đã có hàng nghìn lượt view mỗi ngày. Thật buồn cho fan và các ca sĩ: Sơn Tùng, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Trung Quân Idol, Bích Phương trở thành "con rối" của ban tổ chức. Công sức của các ca sĩ cũng như các fan cuối cùng bằng không.


Không những thế, sự khuất tất của MTV còn làm cho chiến thắng của Hồ Ngọc Hà mất vui. Ai cũng thấy trong số các ca sĩ thì Hồ Ngọc Hà nhiều cống hiến cho nền âm nhạc cũng như có khả năng cạnh tranh cao nhất, nhưng vui gì khi sự chiến thắng ấy mang tai tiếng. Còn đâu tâm trạng để thi tiếp. Còn ai sẽ ủng hộ cô?


Cơ hội nào cho Hồ Ngọc Hà?


Trước mắt, Hồ Ngọc Hà vẫn còn phải trải qua ba chặng đường mới đến được với thảm đỏ của sân khấu EMA 2014 tại Glasgow - Scotland, đó là vòng đấu khu vực với các đối thủ đến từ các nước Đông Nam Á khác như: Thái Lan, Singapore, Philippines. Qua được vòng này, cô còn phải tham gia cuộc đua ở cấp châu lục với những đối thủ siêu tầm cỡ từ: Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản. 


Nếu như năm ngoái, Mỹ Tâm nhận được sự ủng hộ của mọi người, trong đó có cả sao Việt thì năm nay chiến thắng của Hồ Ngọc Hà đã gặp không ít phản ứng. Nhiều fan còn bức xúc gửi mail kiến nghị lên MTV châu Á. Vì thế con đường đi đến MTV EMA của Hồ Ngọc Hà xem ra sẽ không được thuận lợi như Mỹ Tâm, sẽ không nhận được nhiều bình chọn.


Thêm vào đó, bản thân Hồ Ngọc Hà lại không mấy thiết tha với giải thưởng này. Chia sẻ trên báo chí, đại diện của Hồ Ngọc Hà cho biết, họ rất bất ngờ về cuộc bình chọn này: “Một ngày sau khi các fan vận động nhau bình chọn, chúng tôi mới biết tên Hồ Ngọc Hà nằm trong danh sách đề cử. Trước đó, ban tổ chức chỉ liên hệ mời chúng tôi gởi một MV để đi tranh giải, chứ không phải là tranh giải dành cho ca sĩ”. Đại diện của Hồ Ngọc Hà cho biết thêm, chưa chắc họ sẽ tham dự được vào tháng 11 vì đây là thời điểm diễn ra liveshow của nữ ca sĩ. Họ cũng không chủ trương kêu gọi khán giả bình chọn trên bảng đề cử”.
 

MTV EMA là giải thưởng thường niên của MTV, mỗi năm được tổ chức ở một nước châu Âu, là một trong ba giải thưởng có ảnh hưởng nhất thế giới. Năm nay, MTV EMA được tổ chức tại TP Glasgow, Scotland. Trong hệ thống giải thưởng của MTV EMA, hạng mục Best Worldwide Act là giải dành riêng cho nghệ sĩ châu Á. Hàn Quốc hai lần giành giải thưởng này khi bắt đầu sân chơi (2011- 2012), sau đó là Trung Quốc (2013). VN lần đầu tiên có mặt tại sân chơi EMA vào năm 2013, khi đề cử Mỹ Tâm làm gương mặt đại diện và cô đã chiến thắng tại khu vực Đông Nam Á. Hiện trên trang chính thức của MTV EMA đã xuất hiện 5 gương mặt đại diện Đông Nam Á là Noah (Indonesia), Yuna (Malaysia), Sarah Geronimo (Philippines), Stefanie Sun (Singapore) và Slot Machine (Thái Lan).

 

Lý Phạm
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.