Xã hội

Bình Dương bác tin hơn 600 người cơ sở cai nghiện Bố Lá dương tính Covid-19

23/07/2021, 16:38
image

Tỉnh này họp báo, cho rằng tin toàn bộ cán bộ, học viên ở cơ sở cai nghiện Bố Lá nhiễm Covid-19 là chưa được kiểm chứng.

Ngày 23/7, tại cuộc họp báo của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Bình Dương, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh thông tin: Kết quả xét nghiệm PCR tại cơ sở cai nghiện Bố Lá cho thấy: Chỉ có 18/82 viên chức, người lao động dương tính với Covid-19.

Đại tá Quyên cho biết, đến 16h chiều 22/7, có 73/82 người có kết quả dương tính (nghi nhiễm) Covid-19. Trong đó, 18 người đã có kết quả PCR khẳng định và có chỉ số nồng độ virus dao động từ 15 đến dưới 30.

img

Toàn cảnh buổi họp báo

Trong khi đó, tổng số 607 học viên đang cai nghiện tại đây kết quả test nhanh có 514/607 người dương tính (nghi nhiễm) Covid-19. Sở Y tế TP.HCM đã lấy mẫu xét nghiệm PCR cho tất cả 607 học viên đang chờ kết quả.

Ông Quyên cho biết hiện tại, tất cả cán bộ đều khỏe mạnh, sinh hoạt bình thường, không có triệu chứng gì khác. Tư tưởng và sức khỏe của các học viên vẫn ổn định, chưa có trường hợp nào có biểu hiện diễn biến nặng cần phải chuyển viện điều trị.

Đại tá Quyên khẳng định, số ca nhiễm Covid-19 sẽ thấp hơn rất nhiều và thông tin toàn bộ nhiễm là không chính xác và chưa được kiểm chứng.

Đại tá Quyên kiến nghị UBND tỉnh Bình Dương có văn bản kiến nghị Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM thu hồi văn bản đã thông tin trước đó.

Tại cuộc họp, bà Trương Thị Bích Hạnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương cho biết, con số mà các báo đưa ra là không chính xác (con số các báo đưa ra là từ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM công bố-PV). Sau khi có kết quả xét nghiệm PCR đối với tất cả học viên tại cơ sở cai nghiện Bố Lá, tỉnh sẽ cung cấp thông tin cho báo chí.

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương trao đổi thông tin

Bà Trương Thị Bích Hạnh thông tin, tính đến 17h ngày 22/7, tỉnh Bình Dương có 5.414 ca mắc Covid-19 (trong đó 33 ca nhập cảnh và 5.374 ca lây nhiễm trong cộng đồng). Từ ngày 27/4/2021 đến nay, tỉnh đã ghi nhận 5.368 ca mắc ở 9/9 địa phương.

Hiện tỉnh có 11 khu điều trị bệnh nhân Covid-19 với 3.498 người. Đã có 360 người được điều trị khỏi bệnh, xuất viện và 13 người tử vong.

Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan chức năng của tỉnh sẽ thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ để khống chế dịch cho Bình Dương và sẵn sàng "chia lửa" với các tỉnh, thành lân cận.

Về sự khác nhau số liệu của tỉnh Bình Dương công bố, cũng như tỉnh này bác bỏ thông tin 607 người dương tính với Covid-19 ở cơ sở cai nghiện Bố Lá, chiều 23/7, lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và xã hội TP.HCM cũng đã lên tiếng.

Ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM cho biết: con số 18/82 cán bộ, người lao động ở cơ sở cai nghiện Bố Lá dương tính với Covid-19 là kết quả từ việc xét nghiệm PCR. Trước đó, kết quả test nhanh là 56/82 người dương tính.

Theo ông Tấn, thông thường test nhanh để sàng lọc ca nghi nhiễm, sau đó là phải làm xét nghiệm PCR.

Ông Tấn cũng cho hay, hiện Sở đã thành lập một khu cách ly tập trung các F0 và đưa một đội 23 y bác sĩ từ Bệnh viện Nhân Ái tỉnh Bình Phước đến để chăm sóc, điều trị cho các F0.

Liên quan đến việc xét nghiệm 600 học viên tại trung tâm, kết quả test nhanh dương tính theo báo cáo trước đó của sở là 450 người. Hiện nay toàn bộ các học viên đang chờ kết quả xét nghiệm PCR để có con số chính thức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.