Xã hội

Bình Dương làm quy trình thay Giám đốc trung tâm y tế thị xã Tân Uyên

23/08/2021, 12:01

Giám đốc Trung tâm Y tế TX Tân Uyên bị đình chỉ do điều hành phòng, chống dịch kém hiệu quả.

Sáng 23/8, ông Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế Bình Dương cho biết, Sở này đang làm quy trình để bố trí người có đủ năng lực để làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở thị xã Tân Uyên.

img

Bình Dương đang nỗ lực xét nghiệm sàng lọc cộng đồng. Những ngày tới, dự kiến số ca F0 vẫn cao

Theo ông Chương, những bất cập trong phòng chống dịch ở thị xã Tân Uyên vừa qua có cả nguyên nhân chủ quan và khách quan.

Về việc các khu cách ly tạm thời để bóc tách F0 ở thị xã Tân Uyên tập trung quá đông người, ông Chương cho biết "đang nắm thêm". Theo ông Chương, ở Tân Uyên có Ban Chỉ đạo với rất nhiều chủ trương xuyên suốt mà y tế chỉ là một bộ phận.

Trước đó, ngày 22/8, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND thị xã Tân Uyên đã có tờ trình kiến nghị UBND tỉnh và Sở Y tế đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Đặng, Giám đốc Trung tâm y tế thị xã này.

Theo UBND thị xã Tân Uyên, ông Nguyễn Văn Đặng với vai trò là giám đốc Trung tâm y tế đã được phân công làm phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch thị xã, có trách nhiệm tham mưu và là đầu mối theo dõi, chỉ đạo toàn bộ diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19, đề xuất cho ban chỉ đạo để có biện pháp kịp thời với tình huống, cấp độ, diễn biến dịch.

Tuy nhiên, ông Đặng chưa thực hiện tốt nhiệm vụ này, để tình hình diễn biến dịch bệnh phức tạp.

UBND thị xã Tân Uyên cũng kiến nghị UBND tỉnh và Sở y tế nhanh chóng kiện toàn nhân sự Trung tâm y tế để hỗ trợ UBND thị xã trong công tác phòng chống dịch.

Được biết, những ngày qua, thị xã Tân Uyên triển khai xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Qua đó phát hiện, có hàng ngàn người dương tính với Covid-19 bằng phương pháp test nhanh. Toàn bộ trường hợp này được đưa về các khu cách ly tạm thời (trưng dụng khu xưởng của công ty) để chờ kết quả xét nghiệm PCR và phân loại để đưa đi cách ly, điều trị tập trung.

Tuy nhiên, một số nơi cách ly tạm thời này thiếu nhân lực, thiết bị, thiếu nhân viên y tế, cơ sở vật chất không đủ đáp ứng số lượng lớn người cách ly, khiến người dân bức xúc.

Ngày 22/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương đã có văn bản chỉ đạo hỏa tốc gửi các các địa phương yêu cầu chấn chỉnh các cơ sở thu dung người có kết quả test nhanh dương tính.

Theo đó, yêu cầu các địa phương tổ chức quản lý, sắp xếp, bố trí khoa học, hợp lý và nhanh chóng đưa người có test nhanh dương tính vào khu cách ly tạm thời. Nhanh chóng, lấy mẫu để xét nghiệm PCR, để rút ngắn thời gian chờ kết quả khẳng định.

Phải chuẩn bị đầy đủ các điều kiện sinh hoạt, ăn nghỉ phục vụ nhu cầu thiết yếu cho các ca F0. Đặc biệt, phải bố trí đầy đủ lực lượng và các trang thiết bị như: bình oxy, xe cấp cứu, thuốc cấp cứu…

Bên cạnh đó, phải trả kết quả PCR trong vòng 10 giờ kể từ lúc lấy mẫu để kịp thời phân loại.

Ngoài ra, ban chỉ đạo còn yêu cầu các địa phương đặc biệt chú ý đến những người có bệnh nền, người lớn tuổi, trẻ em, phụ nữ mang thai. Những trường hợp này phải bố trí ưu tiên nơi có điều kiện sinh hoạt, chăm sóc y tế tốt nhất…

Mới đây, Bình Dương cũng vừa đình chỉ bí thư, chủ tịch phường Thuận Giao, TP Thuận An vì thiếu trách nhiệm trong phòng, chống dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.