Âm nhạc

BlackPink tiếp tục bị cấm sóng MV có ca từ nhạy cảm

22/09/2022, 17:45
image

Sau "Pink Venom", 2 MV mới nhất của BlackPink là "Shut Down" và "Tally" tiếp tục bị cấm sóng vì vi phạm quy định và có ca từ nhạy cảm.

Bị cấm sóng, dính nghi án đạo nhái

Sau "Pink Venom", hai ca khúc mới trình làng của nhóm BlackPink là "Shut Down" và "Tally" tiếp tục bị cấm sóng trên đài truyền hình KBS.

img

Nhóm BlackPink

Trang Isplus cho hay, MV "Shut Down" vi phạm điều 46 trong Quy định đánh giá phát sóng. Bài hát cập đến một thương hiệu, cụ thể là Lamborghini.

Trong khi đó, "Tally" bị đánh giá có ngôn từ tục tĩu, nhạy cảm. Trước đó, "Pink Venom" cũng bị cấm phát sóng trên KBS và không được đề cử tranh cúp ở chương trình Music Bank vì đề cập đến thương hiệu Celine.

Như vậy, 3 ca khúc nằm trong album mới phát hành của BlackPink đã bị đài KBS cấm sóng.

img

img

MV "Shut down" (trên) bị tố đạo nhái MV "Off/On" của nhóm Collar (dưới)

Ngoài ra, sản phẩm mới của 4 cô gái liên tục gặp "sóng gió". Đơn cử, ca khúc "Pink Venom" ra mắt ngày bị cho là đã sao chép lời nhạc và giai điệu "Pon de Replay" của Rihanna, "Kick in the Door" của Notorious BIG và "P.I.M.P" của 50 Cent.

MV "Shut down" cũng vướng nghi vấn đạo nhái khi fan âm nhạc chỉ ra một số điểm tương đồng giữa MV này và MV "Off/On" của nhóm Collar (Trung Quốc).

Đối mặt tranh cãi, phía BlackPink không đưa ra phản hồi.

BlackPink cần nhiều hơn nữa

Album "Born Pink" với 8 ca khúc bao gồm nhiều thể loại khác nhau như hip-hop, pop, disco, ballad và pop-rock, thậm chí kết hợp nhạc cổ điển nhưng vẫn bị Pitchfork nhận xét sản phẩm chưa có nhiều đột phá.

img

"Ngành công nghiệp bão hòa dẫn đến xu hướng phát triển đa dạng hơn. Đối tượng khán giả tiềm năng của BlackPink không tăng thêm, nhưng Born Pink với những âm thanh được tái sử dụng nhiều lần và ý tưởng nửa vời đã thất bại trong việc truyền cảm hứng đến đối tượng này…

Bởi vì BlackPink đã đang ở vị thế một nhóm nhạc Kpop lớn với vô số kỷ lục, nếu nhóm muốn tạo ra một cú đột phá mới, nhóm sẽ phải chấp nhận nâng cao tiêu chuẩn của chính mình lên", Pitchfork nhận định

Sắp tới BlackPink tổ chức chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới. Chuyến lưu diễn bắt đầu tại Seoul vào ngày 15/10 và dừng chân ở châu Âu, châu Á và châu Đại Dương. Vừa qua, YG Entertainment thông báo BlackPink tăng thêm 3 buổi biểu diễn tại Bắc Mỹ bởi quá đông người hâm mộ muốn tham dự concert.

BlackPink là nhóm nhạc nữ nổi tiếng Hàn Quốc gồm 4 thành viên: Jennie, Lisa, Jisoo và Rosé. Nhóm ra mắt năm 2016 dưới trướng YG Entertainment.

Sau 6 năm hoạt động, BlackPink vươn lên thành một trong những nhóm nhạc top đầu Kpop với nhiều bản hit tỷ view như: "Ddu Du Ddu Du", "How you like that"…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.