Bóng đá

BLV Quang Huy nói điều mát lòng về lứa U23 Việt Nam hiện tại

27/10/2021, 14:24

BLV Quang Huy tin chắc đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặt hái được những thành công trong tương lai dù không hào nhoáng như các đàn anh.

Chiều nay (27/10), đội tuyển U23 Việt Nam sẽ bắt đầu chiến dịch vòng loại U23 châu Á 2022 bằng trận đấu với Đài Loan.

img

BLV Quang Huy tin chắc lứa U23 Việt Nam năm nay sẽ thành công trong tương lai

Đây được xem là đối thủ không khó đối với thầy trò HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, nhìn vào màn thể hiện chưa quá bùng nổ của đội tuyển U23 Việt Nam trong 2 trận giao hữu với Tajikistan và Kyrgyzstan, ít nhiều khiến một số cổ động viên phải lo lắng.

Mới đây, BLV Quang Huy đã có những đánh giá về lứa cầu thủ U23 tham dự vòng loại U23 châu Á lần này của Việt Nam.

“Lứa cầu thủ năm nay gặp rất nhiều thiệt thòi vì tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tuy nhiên HLV Park Hang-seo vẫn cho các cầu thủ được cọ sát tương đối nhiều.

Dù không trưởng thành nhanh như lứa trước, nhưng bóng đá trẻ thì không phải lúc nào cũng đòi hỏi như vậy được. Đừng đặt quá nhiều áp lực cho các cầu thủ trẻ. Với tôi như thế này là bóng đá Việt Nam đang đi đúng lộ trình phát triển”.

BLV Quang Huy nói thêm: “Lứa cầu thủ năm nay không được đá ở V-League nhiều nên ít có cơ hội cọ sát ở những trận đấu đỉnh cao. Nhưng qua mỗi trận đấu tập, các em đều có sự tiến bộ rõ rệt.

Chúng ta cũng chỉ được nhìn thấy sự chuẩn bị của U23 Việt Nam trước vòng loại U23 châu Á qua 2 trận giao hữu đó mà thôi, bởi cách ông Park làm việc rất kín đáo. Tuy nhiên qua 2 trận giao hữu thì tôi nghĩ chúng ta có thể tự tin về sự phát triển của toàn đội".

Tại vòng loại U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam nằm chung bảng với 2 đội bóng có trình độ không quá cao là Đài Loan và Myanmar.

Thế nên, vị trí nhất bảng để giành tấm vé trực tiếp tham dự vòng chung kết là điều bắt buộc đối với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Ngoài ra, lứa cầu thủ này cũng là lực lượng nòng cốt để bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games ngay trên sân nhà.

“Tôi tin rằng lứa cầu thủ này sẽ bảo vệ thành công huy chương vàng SEA Games. Dù không hào nhoáng, quen mặt nhiều như lứa của Công Phượng hay Quang Hải, nhưng cầu thủ cơ bản có thể hình tốt.

Qua mỗi buổi tập các em lại cho thấy sự chững chạc và từ giờ đến SEA Games các cầu thủ của chúng ta sẽ còn phát triển hơn nữa”, BLV Quang Huy khẳng định.

Theo lịch thi đấu, U23 Việt Nam ra quân ngày 27/10 gặp U23 Đài Loan và U23 Myanmar vào ngày 2/11. Cả hai trận đấu của U23 Việt Nam đều diễn ra vào lúc 17h (giờ Việt Nam).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.