Y tế

Bố cô gái vừa nhiễm Covid-19 đã bị cách ly, tiếp xúc với 16 người

07/03/2020, 13:03

Hiện bố của bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Hà Nội đang được cách ly, theo dõi sức khỏe ở khoa Bệnh nhiệt đới, BV Việt Tiệp Hải Phòng.

img
Bệnh viện đang điều trị cách ly cho ông N.K.T - bố đẻ của ca bệnh Covid-19 tại Hà Nội và lái xe

BV Hữu nghị Việt Tiệp, Hải Phòng xác nhận, bệnh viện hiện đang điều trị cách ly cho ông N.K.T - bố đẻ của ca bệnh Covid-19 tại Hà Nội và lái xe. Đây là người có tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19 vừa được phát hiện tối qua.

Bệnh viện tổ chức cách ly 2 trường hợp này như ca bệnh dương tính dù cả hai chưa có dấu hiệu lâm sàng về bệnh lý như ho, sốt. Cả hai đều được lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm và đang chờ kết quả cuối cùng.

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Thủy Nguyên, Tp. Hải Phòng, địa phương nơi ông T. sinh sống, sau khi ông T. thăm con gái ở Hà Nội trở về Hải Phòng, từ ngày 3/3 đến nay, ông T tiếp xúc với 16 người.

Trong đó có 7 người ở xã Phù Ninh, Thủy Nguyên, Hải Phòng. Hiện, 7 người này tạm thời cách ly tại nhà và được thông báo tinh thần chuẩn bị đi cách ly tập trung.

Ngoài ra, còn 1 người tại xã An Sơn là người dọn vườn cho ông T., gia đình có chồng và 1 con gái đang học lớp 9; 1 người ở xã Quảng Thanh chăm sóc cây cảnh cho nhà ông T., gia đình có vợ và 3 người con; 1 người ở xã Kỳ Sơn có vợ cùng con nhỏ. Tất cả những người này đều được cách ly tạm thời ở nhà.

Ông T. còn tiếp xúc với 2 người ở Bắc Ninh, 1 người ở Hà Nội, 1 người ở Hải Dương, 2 người ở Thái Bình.

Các đơn vị chức năng tiếp tục phối hợp rà soát và thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe với những người đã tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với ông T. và người lái xe.

Như thông tin đã đưa, 21h30 ngày 6/3/2020, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 đối với bệnh nhân N.H.N, 26 tuổi, trú tại 125 Trúc Bạch, Hà Nội. Trước đó, chị N. có lịch trình xuất cảnh đi Anh, Ý, Pháp rồi trở về Việt Nam trong tình trạng đau mỏi người, không rõ sốt. Sau khi về ít ngày, bệnh nhân sốt, ho và đi thăm khám, xét nghiệm phát hiện nhiễm Covid-19.

Hiện tất cả những người tiếp xúc gần với chị N. đều đã được khoanh vùng, cách ly và theo dõi sức khỏe nghiêm ngặt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.