Xã hội

Bộ Công an: Đầu tư 600 tỷ lắp camera giám sát giao thông toàn quốc

01/03/2019, 16:26

Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương cho biết, kinh phí dự kiến ban đầu cho đề án lắp đặt camera giám sát, xử lý vi phạm giao thông khoảng 600 tỷ.

img
Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an trả lời câu hỏi của báo Giao thông

Chiều 1/3, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2/2019, PV Báo Giao thông đã đặt câu hỏi cho lãnh đạo Bộ Công an về lộ trình cũng như nguồn kinh phí để xây dựng Đề án lắp đặt hệ thống camera giám sát, xử lý vi phạm giao thông trên phạm vi cả nước.

Trả lời câu hỏi của Báo Giao thông, Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an cho rằng, chúng ta đang xây dựng và phát triển đất nước trong bối cảnh thúc đẩy cách mạng công nghiệp lần thứ 4, vì thế, những vấn đề đặt ra trong cải cách hành chính và các hoạt động hành chính nhà nước đòi hỏi chúng ta phải có nhiều đổi mới.

Chính vì vậy, Chính phủ đã đồng ý giao cho Bộ Công an lập đề án đầu tư lắp đặt camera để giám sát, chỉ huy xử lý vi phạm giao thông trên toàn quốc.

Tại Nghị quyết 12/2019 về tăng cường bảo đảm trật tự ATGT và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2019 - 2021, Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an lập đề án đầu tư lắp đặt camera để giám sát, chỉ huy điều hành giao thông và xử lý vi phạm giao thông trên địa bàn cả nước; xây dựng và vận hành Trung tâm chỉ huy điều khiển giao thông đảm bảo kết nối và xử lý dữ liệu camera từ các cơ quan, tổ chức khác để phục vụ công tác bảo đảm an toàn giao thông gắn với an ninh trật tự.

Trước mắt đến năm 2020 triển khai thí điểm tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh và tiến tới triển khai trên toàn quốc từ năm 2022.

Thượng tướng Lê Quý Vương cho biết, Bộ Công an đã chỉ đạo Cục CSGT, các đơn vị của Bộ cùng những ngành liên quan xây dựng Đề án lắp đặt hệ thống camera giám sát, kiểm soát và xử lý vấn đề vi phạm giao thông.

Trước mắt dự kiến sẽ lắp đặt trên các tuyến đường cao tốc và tuyến quốc lộ 1. "Tổng mức đầu tư cho dự án bước đầu là khoảng 600 tỷ, hiện đang trong thời điểm nghiên cứu để xây dựng dự án" - Thứ trưởng Bộ Công an thông tin.

Song cũng theo lãnh đạo Bộ Công an, dự án này có thực hiện được hay không còn có nhiều yếu tố.

Trước hết, ông nhấn mạnh phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Công an và Bộ GTVT cùng các ngành chức năng trong tham mưu để thực hiện theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, theo ông Vương, đây là vấn đề đầu tư, có liên quan đến xử lý hành chính nên có liên quan đến các Luật như Luật đầu tư công, Luật tài chính ngân sách, Luật xử lý vi phạm hành chính… Vì thế, có rất nhiều vấn đề đặt ra và Bộ Công an cũng đang rất quan tâm.

"Nếu có được dự án này sẽ rất tốt cho công tác kiểm soát an toàn giao thông và các hoạt động của lực lượng trên các tuyến giao thông" - Thượng tướng Lê Quý Vương nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.