Thời sự

Bộ Công an từ chối đặc cách thí sinh 30,5 điểm

22/08/2016, 14:52
image

Bộ Công an đã có câu trả lời từ chối đặc cách thí sinh đạt 30,5 điểm vào ngành công an.

bo-cong-an-1944

Sau khi xem xét nhiều thông tin, Bộ Công an đã quyết định không đặc cách thí sinh đạt 30,5 điểm vào ngành.

Liên quan đến việc thí sinh Nguyễn Như Quỳnh (Chi Lăng, Lạng Sơn) đạt 30,5 điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia nhưng không đủ điều kiện đỗ trường, Bộ Công an đã có câu trả lời tới gia đình và thí sinh nêu trên.

Trao đổi với tờ Zing.vn, đại diện Phòng Tổ chức, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, công an tỉnh đã trả lời gia đình em Quỳnh (xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng) về kết luận nữ sinh đạt 30,5 điểm nhưng không được xét tuyển vào trường công an vì lý lịch.

Trước đó, Công an tỉnh Lạng Sơn cũng đã có văn bản gửi Tổng cục Chính trị, Bộ Công an xem xét về trường hợp của Quỳnh và nhận được câu trả lời rằng thí sinh này không được đặc cách vì không đủ tiêu chuẩn về chính trị.

Công an tỉnh Lạng Sơn đã mời thí sinh Quỳnh cùng gia đình lên làm việc, giải thích cặn kỹ cho gia đình và động viên em lựa chọn một ngành nghề khác phù hợp để tiếp tục tương lai.

Theo lời Đại tá Nguyễn Trung Thực, Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn , việc theo học ngành công an đòi hỏi lý lịch rất chặt chẽ.

Vì vậy, thí sinh học giỏi, thi đỗ điểm cao nhưng vẫn phải đảm bảo các điều kiện của ngành.

Trao đổi với tờ Pháp luật Plus, một lãnh đạo Phòng tham mưu Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết quy định của ngành đặt ra nên "không thể làm khác".

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, thí sinh Nguyễn Như Quỳnh đạt điểm Ngữ văn: 9; Lịch sử: 8,5; Địa lý: 9,5. Cộng cả điểm ưu tiên và điểm vùng thì nữ sinh này được 30,5 điểm.

Tuy nhiên, Quỳnh không đủ điều kiện tham dự xét tuyển do bố của nữ sinh này là Nguyễn Văn Thuận từng bị kết án 12 tháng tù treo. Nữ sinh này cũng đã gửi "Đơn cầu xét" lên Chủ tịch nước và Bộ trưởng Bộ Công an.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.