Thị trường

Bộ Công thương: Không tính đến chuyện tăng giá điện

30/09/2021, 16:32

Bộ Công thương cho biết, không tính đến chuyện sẽ tăng giá điện trong năm nay và năm tới.

Thông tin tại buổi họp báo Bộ Công thương chiều nay 30/9, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, trong bối cảnh doanh nghiệp khó khăn, nhiều hoạt động sản xuất bị đình trệ, mặc dù nhiều yếu tố có tác động đến giá thành song Bộ Công thương không nghĩ đến chuyện sẽ tăng giá điện trong năm nay và năm tới.

img

Bộ Công thương cho biết, không tính đến chuyện sẽ tăng giá điện trong năm nay và năm tới

Còn về việc có giảm giá điện hay không, theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, Bộ Công thương sẽ tiếp tục làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước bởi việc này phụ thuộc vào cân đối tài chính của EVN, còn Bộ Công thương với vai trò quản lý nhà nước sẽ hết sức chia sẻ với những khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp, người dân.

Theo ông Trần Tuệ Quang, Phó Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công thương), công tác điều hành giá bán điện trong thời gian qua theo đúng quy định Luật điện lực, giá điện ngày được được minh bạch và rõ ràng hơn.

Giá bán lẻ điện bình quân được điều chỉnh theo cơ chế thị trường, hàng năm dựa vào biến động các thông số đầu vào như: Giá phát điện, truyền tải, phân phối. Tuy nhiên, nếu trong năm có những biến động mạnh về thông số đầu vào ở khâu phát điện, giá bán điện sẽ được điều chỉnh.

Thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục theo dõi các chỉ số kinh doanh, biến động phụ tải, kinh doanh điện, chi phí truyền tải, phân phối, để thực hiện điều hành giá điện theo đúng quy định của Chính phủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.