Thể thao

Bồ Đào Nha - Armenia: Bay trên đôi cánh Ronaldo

14/11/2014, 13:26

Bồ Đào Nha vẫn đang thể hiện một bộ mặt thiếu sinh khí kể từ sau World Cup 2014, nhưng với sự có mặt của siêu sao Ronaldo thì Seleccao luôn có sự đảm bảo cho chiến thắng.

Ronaldo sẽ tỏa sáng giúp Bồ Đào Nha giành 3 điểm?
Ronaldo sẽ tỏa sáng giúp Bồ Đào Nha giành 3 điểm?

Tầm quan trọng của QBV 2013 trong đội hình của Bồ Đào Nha là điều không phải bàn cãi. Chính sự vắng mặt của Ronaldo đã khiến, đội bóng bán đảo Iberia thất thủ ngay trong ngày mở màn chiến dịch Euro 2016 trên sân nhà trước Albania. Tới loạt trận thứ 2 vào tháng trước, chính Ronaldo đã có pha đánh đầu quyết định giúp “Brasil châu Âu” có được 3 điểm đầu tiên.

Chiến thắng tại Copenhagen đã giúp Bồ Đào Nha lấy lại ưu thế trong cuộc đua chiếm một trong hai vị trí đầu bảng. Dù đang đứng thứ 3 nhưng Ronaldo và các đồng đội vẫn còn 1 trận chưa đấu “làm vốn”. Thậm chí thầy trò HLV Santos sẽ có được ngôi đầu bảng ngay ở lượt đấu này nếu đánh bại được Armenia bởi cùng giờ Đan Mạch sẽ có chuyến làm khách giông bão trên sân của Serbia.

Cơ hội để Bồ Đào Nha giành trọn 3 điểm vào đêm nay là không hề nhỏ bởi Armenia đang có phong độ rất tệ hại. Đội khách đã thua tới 5/6 trận gần nhất của mình, thậm chí Mkhitaryan và các đồng đội mới chỉ thắng được duy nhất 1 trận trước đối thủ yếu UAE trong năm 2014. Kể sau khi kết thúc vòng loại World Cup 2014, Armenia không còn là ẩn số và không còn gây được bất ngờ trước các đội bóng lớn nữa.

Đêm nay, NHM hy vọng Ronaldo sẽ mang phong độ cao từ Real Madrid về ĐTQG trong trận đấu với Armenia. Đây là thời điểm, CR7 đang tăng tốc trong cuộc đua QBV 2014, vì vậy tiền đạo 29 tuổi này cũng sẽ có rất nhiều động lực để sút tung lưới đội khách.

Sau đây 5 ngày, Ronaldo sẽ có cơ hội so tài cao thấp với “đại kình địch” Messi trong trận giao hữu giữa Bồ Đào Nha và Argentina. Rõ ràng, siêu sao của Real đang rất cần chứng tỏ giá trị của mình vào lúc này. Một màn trình diễn ấn tượng trước Armenia vào đêm nay sẽ là bàn đạp tinh thần cực lớn để Ronaldo hướng tới Old Trafford đọ tài với El Pulga vào tuần sau.

Đội hình dự kiến:

Bồ Đào Nha (4-3-3): Patricio; Eliseu, Pepe, R. Carvalho, Cedric; Moutinho, W. Carvalho, Tiago; Nani, Ronaldo, Danny.

Armenia (4-3-2-1): Berezovs; Voskanjan, Arzumanjan, Haroyan, Hajrapetjan; Yedigaryan, Mkrtchyan, Hovhannisjan; Pizzelli, Sarkisov; Manucarjan.

Dự đoán: 3-1

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.