Xã hội

Bộ GTVT chỉ đạo tăng cường an ninh, an toàn vận tải

22/05/2014, 18:47

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa có công văn yêu cầu các cơ quan đơn vị thuộc Bộ, Sở GTVT các địa phương tăng cường chất lượng dịch vụ và đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động vận tải.

Chiều nay, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa chỉ đạo các cơ quan đơn vị thuộc Bộ, Sở GTVT các địa phương tăng cường chất lượng dịch vụ và đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động vận tải. Bộ trưởng yêu cầu không để xảy ra tình trạng sử dụng các phương tiện vận tải vận chuyển người biểu tình trái pháp luật; đảm bảo an ninh, an toàn tại các dự án, công trường giao thông, đặc biệt là dự án có người lao động nước ngoài.

Công tác kiểm tra an ninh được thắt chặt hơn
Công tác kiểm tra an ninh được thắt chặt hơn nhưng phải lịch sự và tạo thuận tiện cho hành khách

Công văn nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng tại Công điện số 697/CĐ-TTg ngày 15/5, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan liên quan chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải, cảng biển, cảng đường thủy nội địa, cảng hàng không, bến xe, nhà ga đường sắt tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, chủ động quan tâm, có thái độ phục vụ thân thiện, lịch sự và tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách, đặc biệt là hành khách người nước ngoài tham gia giao thông và làm các thủ tục liên quan.

Các đơn vị quản lý công trình, chủ đầu tư, nhà thầu đang thi công các dự án giao thông phải bảo đảm an toàn giao thông, đặc biệt là các công trình vừa thi công vừa khai thác, ngăn ngừa, giảm thiểu nguy cơ gây ra tai nạn giao thông, không để ùn tắc giao thông kéo dài. Phối hợp với chính quyền địa phương bảo vệ an ninh trật tự tại công trường, nơi lưu trú của người lao động. Không để người lao động tham gia biểu tình trái pháp luật, đặc biệt là tại các dự án có nhà thầu và lao động người nước ngoài. 

Các cơ quan, đơn vị phải phổ biến, quán triệt tới toàn bộ cán bộ, công nhân viên, người lao động và vận động người thân trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp bày tỏ, thể hiện lòng yêu nước và quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo bằng các biện pháp hòa bình; không tham gia biểu tình trái pháp luật; không có những hành vi, lời nói, thông điệp kích động làm ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh yêu chuộng hòa bình, hữu nghị của đất nước, con người Việt Nam.

Chủ động phát hiện và báo với người có thẩm quyền của cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương, cơ quan Công an những hiện tượng có nguy cơ gây mất an ninh, trật tự, các hoạt động tuyên truyền, kích động biểu tình trái pháp luật tại nơi sinh sống và nơi làm việc.

P.V.N

Xem toàn văn công văn yêu cầu tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn vận tải  tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.