Quản lý

Bộ GTVT kiểm tra công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ

08/09/2016, 18:51

Tại các đơn vị được kiểm tra, công tác cán bộ nữ, bình đẳng giới đều được chú trọng...

IMG_2974

Bà Lê Thị Diệu Thúy, Phó tổng giám đốc ACV báo cáo về những kết quả mà ACV đạt được trong các hoạt động Vì sự tiến bộ của phụ nữ. Ảnh: Phan Tư

Ngày 8/9, đoàn kiểm tra công tác triển khai Chiến lược bình đẳng giới và hoạt động Vì sự tiến bộ của phụ nữ giai đoạn 2016 - 2020 đã tới làm việc tại Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) và Học viện hàng không VN.

Tại ACV, bà Lê Thị Diệu Thúy, Phó tổng giám đốc, Phó ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ của ACV, cho biết ACV có 4.223 lao động nữ trên tổng số 12.989 người, chiếm 32,51%. Tất cả các chị em phụ nữ đều có việc làm, thu nhập ổn định.

Bà Thúy cho biết lãnh đạo Tổng công ty ACV rất quan tâm đến  bình đẳng giới. Ban lãnh đạo công ty có 11 người thì có một nữ giữ chức vụ Phó tổng giám đốc. Nhiều chị em được tin tưởng giao đảm nhiệm các chức vụ trưởng, phó các phòng ban chức năng, tổ chức công đoàn, cấp ủy.

Trong tổng số 2.757 đảng viên  có 567 đồng chí nữ. Từ năm 2015 đến tháng 6/2016,có 36 người được đề bạt, bổ nhiệm trong đó có 9 nữ. Quy hoạch các chức danh giai đoạn 2016 – 2020 cũng có 21 người là nữ.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi thẳng thắn về các mặt được và còn tồn tại trong công tác Vì sự tiến bộ của phụ nữ tại Tổng công ty. Nhìn chung ACV có nhiều hoạt động, có sự quan tâm, tạo điều kiện để các chị em phụ nữ có cơ hội vươn lên thể hiện mình trong công việc, đồng thời cũng có thời gian chăm sóc gia đình.

Bà Trần Thị Minh Nguyệt, Trưởng ban pháp chế ACV cho rằng hiện khung pháp lý về bình đẳng giới đã rất đầy đủ theo hướng bảo vệ, tạo điều kiện cho người phụ nữ. Ngay tại ACV, Ban lãnh đạo cũng như các bộ phận chức năng đều dành sự quan tâm, tạo điều kiện tối đa cho các chị em phụ nữ trong công tác. Vấn đề quan trọng là chị em phụ nữ phải biết tự phấn đấu, vươn lên khẳng định mình hay không. Một số chị em vẫn còn tư tưởng an phận, cũng có thể gia đình cũng chưa ủng hộ, tạo điều kiện nên cũng gặp trở ngại trong việc phấn đấu.

IMG_2981

Ông Vũ Anh Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ, Phó trưởng Ban thường trực Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ GTVT phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Phan Tư

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Vũ Anh Dũng, Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Phó trưởng ban thường trực Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ GTVT  ghi nhận những kết quả hoạt động của ACV trong công tác vì sự tiến bộ phụ nữ.  ACV có khá nhiều hoạt động, tổ chức các chương trình hay, ban lãnh đạo Tổng công ty có nhiều sự quan tâm đến chi em phụ nữ. Tuy nhiên các hoạt động này chưa được tuyên truyền một cách rộng rãi để tạo sự lan tỏa.

Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ của ACV cần tổ chức nhiều hoạt động hơn nữa về bình đẳng giới, có thể là các hoạt động riêng lẻ hoặc gắn với các ngày lễ của nữ giới trong năm, cần đề xuất khen thưởng các cá nhân có những đóng góp tích cực để động viên kịp thời, từ đó thúc đẩy phong trào.

DSC_9044

Đoàn kiểm tra của Bộ GTVT làm việc tại Học viện Hàng không về kết quả thực hiện kế hoạch hành động vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Chiều cùng ngày, đoàn của Bộ GTVT tiếp tục làm việc với Học viện Hàng không Việt Nam về kết quả thực hiện kế hoạch hành động vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2016.

Theo báo cáo của Học viện Hàng không Việt Nam, cán bộ của học viện có 182 người trong đó có 80 nữ, thu nhập bình quân của nữ là 6,5 triệu đồng/người/tháng. Cán bộ nữ trên đại học chiếm 33/71 người. Số Đảng viên của Học viện là 102 người trong đó 32 nữ.

Qua kiểm tra việc triển khai kế hoạch hành động vì sự tiến bộ của phụ nữ tại đơn vị,, ông Vũ Anh Dũng cho rằng Học viện Hàng không Việt Nam đã làm tốt các hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ, công tác đào tạo cho nữ giới được chú trọng giúp chị em nhận thức được vai trò trách nhiệm gia đình và xã hội.

Tuy nhiên, Học viện cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quan tâm đến đời sống của cán bộ  nữ. Trong chương trình hành động vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2016, Học viện cần xây dựng cơ chế hoạt động, nhiệm vụ cụ thể để từ đó đảm bảo thực hiện tốt các quyền của lao động nữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.