Hạ tầng

Bộ GTVT ủng hộ sớm đầu tư đường Vành đai 4 TP.Hà Nội

27/07/2020, 14:39

Bộ GTVT thống nhất với ý kiến của cử tri cần sớm đầu tư tuyến đường Vành đai 4, trong đó có đoạn tuyến nối cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đến QL32.

img
Đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri TP.Hà Nội về việc sớm khởi công đường Vành đai 4 đi qua TP.Hà Nội từ nút giao Vành đai 4 với đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đến QL32.

Bộ GTVT cho biết, tuyến đường Vành đai 4 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch chi tiết tại Quyết định 1278 ngày 29/7/2011 với quy mô cao tốc 6 làn xe, tiến độ xây dựng trước năm 2020. Các đoạn tuyến trên địa phận TP.Hà Nội do UBND TP.Hà Nội lập dự án đầu tư và huy động các nguồn vốn hợp pháp để thực hiện đầu tư.

Hiện nay, UBND TP.Hà Nội đang giao nhà đầu tư lập hồ sơ đề xuất đầu tư đường Vành đai 4 đoạn nối từ cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Pháp Vân - Cầu Giẽ theo hình thức PPP (đoạn tuyến từ QL32 đến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thuộc đoạn tuyến này).

Theo Bộ GTVT, đường Vành đai 4 là tuyến đường kết nối quan trọng kết nối các địa phương trong vùng Thủ đô, gắn phát triển hạ tầng giao thông với phát triển đô thị, giảm ùn tắc giao thông đô thị và có ý nghĩa quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển kinh tế các tỉnh trong vùng Thủ đô.

“Bộ GTVT thống nhất với ý kiến của cử tri cần sớm đầu tư tuyến đường Vành đai 4, trong đó có đoạn tuyến nối cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đến QL32 và đề nghị UBND TP.Hà Nội thông báo đến cử tri được biết về tiến độ thực hiện đầu tư công trình”, Bộ GTVT nêu rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.