Thế giới

Bộ Ngoại giao hướng dẫn pháp lý cho gia đình Đoàn Thị Hương

02/03/2017, 20:10

Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã gặp gia đình Đoàn Thị Hương để giải thích tiến trình tố tụng của vụ án.

doan thi huong tai malaysia

Công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương hầu tòa vào ngày 1/3 tại Malaysia. (ảnh AFP)

Đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, đã gặp gia đình công dân Đoàn Thị Hương để giải thích tiến trình tố tụng của vụ án và hướng dẫn gia đình về việc hỗ trợ pháp lý cho Hương.

Thông cáo của Bộ Ngoại giao cho biết ngày 2/3, đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao gặp gia đình công dân Đoàn Thị Hương để giải thích tiến trình tố tụng của vụ án và hướng dẫn gia đình về việc hỗ trợ pháp lý cho Đoàn Thị Hương theo đúng quy định của pháp luật nước sở tại và thông lệ quốc tế.

Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao cũng đã thông báo cho gia đình công dân Đoàn Thị Hương về việc Đại sứ quán Việt Nam ở Malaysia đã thăm lãnh sự và hỏi thăm sức khỏe của Đoàn Thị Hương.

Như tin đã đưa, hôm 1/3, hai nghi phạm liên quan đến cái chết của ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã phải hầu tòa vào ngày 1/3.

Hai nghi phạm nữ này đã được đưa tới một tòa án ở Malaysia để nghe cáo trạng chống lại họ trong vụ án.

Theo khung hình phạt của Malaysia, cả hai có thể đối mặt với mức cao nhất tức án tử hình nếu bị phán quyết cho là có tội.

Đây là lần đầu tiên hai nữ nghi phạm này công khai xuất hiện kể từ khi bị bắt sau vụ ông Kim Jong-nam bị sát hại trong ngày 13/2.

Dự kiến, Đoàn Thị Hương và nghi phạm nữ người Indonesia sẽ tiếp tục phải hầu tòa vào ngày 13/4 tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.