Xã hội

Bộ Quốc phòng lên tiếng về vụ nổ kho đạn ở Gia Lai

11/01/2018, 11:00

Bộ Quốc phòng đang phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3, cấp ủy, chính quyền địa phương điều tra về vụ nổ.

kho dan

Kho đạn đã được lực lượng chức năng phong tỏa. Ảnh: báo Gia Lai

Sáng nay, Bộ Quốc phòng phát đi thông tin chính thức về vụ nổ tại kho đạn Lữ đoàn 273/ Quân đoàn 3, đóng quân trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Sự việc xảy ra vào lúc 22h05 ngày 10/1/2018. Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với công an, cấp ủy, chính quyền huyện Đắc Đoa và huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai tổ chức sơ tán nhân dân và bộ đội ra khỏi khu vực nguy hiểm, giữ ổn định tình hình an ninh trật tự khu vực.

Cũng theo báo cáo của các cơ quan chức năng, vụ nổ không gây thiệt hại về người. Ngay trong đêm, người dân sơ tán đã trở về nhà an toàn.

Trước đó, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, vụ nổ kéo dài từ khoảng 22h tối đến rạng sáng ngày 11/1 tại kho đạn của đơn vị quân đội cách trung tâm huyện Đăk Đoa (Gia Lai) 10km. 

"Vụ nổ thuộc đơn vị quân đội dùng để chứa khí tài phục vụ cho quân sự. Khu vực nơi đơn vị này đóng quân là khu vực công sự có hệ thống tường bao ụ đất, một mặt kho đạn dựa lưng vào núi với phương án an toàn dự phòng", Bí thư huyện uỷ Đăk Đoa cho biết.

"Tôi có mặt tại khu vực xảy ra vụ nổ lúc hơn 22h tối, sau khi tiếng nổ đầu tiên vang lên. Huyện đã ngay lập tức yêu cầu các đơn vị chức năng phong toả hiện trường để cách ly những người hiếu kỳ xông vào vụ nổ đồng thời chỉ đạo lực lượng chức năng chốt chặn giao thông kiểm soát người trong khu vực an toàn của vụ nổ...

Đến khoảng 4h sáng, khi tiếng nổ tạm ngừng, đơn vị quân đội đã cử trinh sát vào hiện trường khảo sát ban đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.