Quân sự

Bộ Quốc phòng Mỹ tuyên bố ưu thế tuyệt đối của mình trong lĩnh vực hạt nhân

19/07/2020, 08:08

Hoa Kỳ đảm bảo rằng trong các hành động của mình, Mỹ chỉ theo đuổi mục tiêu kiềm chế các xung đột vũ trang tiềm năng.

img
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Mark Esper.

Ngày 18/7, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Mark Esper tuyên bố, Mỹ có ưu thế đối với đối phương, đối thủ cạnh tranh tiềm năng trong lĩnh vực hạt nhân và quyết tâm duy trì vị trí này.

"Chúng tôi duy trì bộ ba hạt nhân có tiềm năng chiến đấu cực cao, có tính sẵn sàng chiến đấu vượt trội so với các đối thủ. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì ưu thế này trong những năm tới", - ông Mark Esper nói.

Mỹ hiện đang đầu tư rất nhiều vào việc hiện đại hóa máy bay ném bom, tên lửa đạn đạo xuyên lục địa và tàu ngầm.

Theo ông Mark Esper, Hoa Kỳ cũng cần phải hiện đại hóa hệ thống chỉ huy, kiểm soát và liên lạc trong lực lượng hạt nhân.

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đảm bảo rằng trong các hành động của mình, Mỹ chỉ theo đuổi mục tiêu kiềm chế các xung đột vũ trang tiềm năng.

"Nếu có một bộ ba sẵn sàng chiến đấu thì sẽ có thể ngăn chặn xung đột và các nguy cơ đe dọa đối với nước Mỹ. Cuối cùng, những gì chúng tôi muốn đạt được là: kiềm chế xung đột, kiềm chế chiến tranh", - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper nhấn mạnh.

Trước đó, bộ của ông Mark Esper đã xác nhận rằng trong các cuộc thử nghiệm, tốc độ tên lửa siêu thanh mới mà Tổng thống Donald Trump đã nói trước đây, nhanh hơn tốc độ âm thanh tới 17 lần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.