Xã hội

Lãnh đạo Thái Nguyên chỉ đạo xử nghiêm Thượng úy CA tát nhân viên bán hàng

13/11/2019, 10:57

Bộ trưởng CA Tô Lâm khẳng định sẽ yêu cầu các đơn vị trong ngành chấn chỉnh trong khi lãnh đạo Thái Nguyên yêu cầu xử nghiêm Thượng úy đánh dân.

img
Hình ảnh Thượng úy Công an tát người bán hàng ở trạm dừng nghỉ

Liên quan đến 2 vụ việc chiến sỹ công an có những hành động gây bức xúc trong dư luận thời gian qua, trao đổi ngắn gọn bên hành lang Quốc hội sáng nay, 13/11, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết sẽ yêu cầu các đơn vị trong ngành chấn chỉnh.

Cũng về vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết Chính phủ đã phê duyệt đề án đạo đức công vụ rồi, giao cho thủ trưởng từng cơ quan đơn vị xây dựng về đạo đức công vụ, văn hoá công vụ của từng cơ quan mình tuỳ theo vị trí công tác.

“Nếu anh sai quy định đó thì phải xem xét xử lý thôi. Văn hoá công vụ là chung nhưng đạo đức nghề nghiệp, xử lý từng vấn đề thì thủ trưởng từng cơ quan đơn vị phải xây dựng. Đặc biệt đối với lực lượng vũ trang thì lại có tính đặc thù”, ông Tân chia sẻ.

Cũng trong sáng nay, một lãnh đạo Tỉnh ủy Thái Nguyên cho biết, đã nắm được thông tin về sự việc liên quan đến Thượng úy Nguyễn Xô Việt (SN 1984, cán bộ Công an thị xã Phổ Yên) bị tố cáo có hành vi ném xúc xích vào mặt nữ nhân viên và tát một nam nhân viên tại Trạm dừng nghỉ Hải Đăng. Theo vị này, hiện cơ quan công an tỉnh đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 1 tháng đối với Thượng úy Việt để làm rõ hành vi liên quan. "Tôi đã chỉ đạo với quan điểm là phải xử lý nghiêm nếu xác định đúng vi phạm", vị này nêu rõ.

Trước đó, vào ngày 11/11, Thượng uý Xô Việt đã có hành vi ném xúc xích đánh nhân viên trạm dừng nghỉ Hải Đăng khi hai bên có những mâu thuẫn về việc con trai của chiến sỹ này mua xúc xích nhưng chưa trả tiền.

Toàn bộ vụ việc được camera trong trạm dừng nghỉ ghi lại và tới ngày 11/11, được đăng tải trên mạng xã hội Facebook, gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến hình ảnh công an nhân dân.

Hành vi của Thượng úy Việt khiến nhiều người nhớ lại trường hợp của Đại úy Lê Thị Hiền lăng mạ nhân viên hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất. Chiều 5/11, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an, cho biết theo báo cáo mới nhất của Công an Hà Nội, cơ quan này dự kiến hạ cấp bậc hàm từ đại úy xuống trung úy đối với bà Hiền. Đồng thời, Công an quận Đống Đa cũng đã điều động đại úy Hiền đến công tác tại một bộ phận không trực tiếp tiếp dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.