Giao thông

Bộ trưởng Đinh La Thăng nói chuyện chuyên đề về GTVT

04/04/2014, 21:08

Hơn 90 học viên là cán bộ lãnh đạo của các ngành, địa phương đã nghe Bộ trưởng Đinh La Thăng nói chuyện chuyên đề về quy hoạch và phát triển GTVT.

Chiều 4/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có buổi nói chuyện chuyên đề về quy hoạch và phát triển GTVT tại Lớp bồi dưỡng cán bộ nguồn cao cấp khóa III của Học viện chính trị- hành chính quốc gia Hồ Chí Minh. Hơn 90 học viên của lớp bồi dưỡng là cán bộ lãnh đạo của các ngành, lãnh đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Bộ trưởng Đinh La Thăng tại buổi thuyết trình
Bộ trưởng Đinh La Thăng tại buổi thuyết trình

Trong bài trình bày của mình, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã khái quát các nội dung về hiện trạng lĩnh vực đường bộ, đường sắt, đường biển, thủy nội địa, hàng không và so sánh với chỉ tiêu phát triển của một số nước lân cận và khu vực châu Á. Bộ trưởng cũng đề cập tới những điểm yếu của GTVT hiện nay như: mật độ quốc lộ chính còn thấp, chất lượng đường bộ kém; kết cấu hạ tầng đường sắt còn hạn chế; ít cảng biển có khả năng tiếp nhận tàu cỡ lớn; chưa  phát huy hết tiềm năng đường thủy; chữa có cảng hàng không hiện tại tầm cỡ quốc tế;  vấn nạn tai nạn giao thông…

Những vấn đề thời sự của ngành GTVT cũng được Bộ trưởng đề cập như: nâng cao chất lượng quản lý công trình xây dựng giao thông; tái cơ cấu ngành, tiến độ cổ phần hóa các doanh nghiệp; siết chặt quản lý hoạt động vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện trên toàn quốc; giải phóng mặt bằng dự án giao thông…

Bộ trưởng cho biết, từ năm 2011- 2013, Bộ GTVT đã trình, duyệt 17 đề án chiến lược, quy hoạch; ban hành 41 đề án nâng cao chất lượng hoạt động trong lĩnh vực GTVT. Bộ cũng đã xây dựng phương hướng nhiệm vụ và kế hoạch phát triển kết cấu hạ tầng giao thông tại các vùng kinh tế trong toàn quốc, nhằm đầu tư các công trình giao thông quốc gia và địa phương một cách đồng bộ. “Bộ GTVT khẳng định tất cả các dự án sẽ không chậm tiến độ”- Bộ trưởng Đinh La Thăng nói.

Trao đổi với các học viên, Bộ trưởng mong muốn các thông tin vừa được đề cập sẽ giúp ích cho các cán bộ nguồn trong việc thực hiện công tác tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình tốt hơn; cũng như nhận được sự phối hợp tốt hơn của các địa phương trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kết cấu hạ tầng GTVT, nhất là trong vấn đề giải phóng mặt bằng các dự án giao thông.

Cùng dự buổi nói chuyện cùng các học viên, PGS. TS Nguyễn Tất Giáp - Phó giám đốc Học viện chính trị- hành chính quốc gia Hồ Chí Minh đánh giá cao bài trình bày của Bộ trưởng Đinh La Thăng. Ông cho biết, sắp tới học viên của Lớp bồi dưỡng cán bộ dự nguồn khóa III sẽ đi thực tế tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.  Và đây là dịp tốt để các học viên trải nghiệm, liên hệ thực tế; cũng như giúp nhiều người vận dụng kiến thức vào thực tiễn công việc lãnh đạo, chỉ đạo tại cơ quan, đơn vị, địa phương. Ông cũng bày tỏ mong muốn Bộ trưởng Đinh La Thăng tiếp tục có sự cộng tác với Học viện trong công tác giảng dạy, bồi dưỡng cán bộ.

TS. Nguyễn Tất Giáp- Phó giám đốc Học viên chính trị- hành chính quốc gia Hồ Chí Minh
TS. Nguyễn Tất Giáp- Phó giám đốc Học viên chính trị- hành chính quốc gia Hồ Chí Minh

Ts. Nguyễn Tất Giáp chia sẻ: “Chúng tôi có cảm nhận rõ ràng đang có sự chuyển biến mạnh mẽ của ngành GTVT nước nhà, với những thành tích đáng tự hào, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Phía trước ngành GTVT đang là những thử thách lớn, nhưng tôi tin rằng với sự chỉ đạo sát sao  và quyết liệt của Bộ trưởng Đinh La Thăng, với trí tuệ và quyết tâm của toàn ngành, GTVT nước nhà sẽ có những thay đổi cơ bản, đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước”.

Hồng Xiêm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.