Giao thông

Bộ trưởng ghi nhận nỗ lực thi công các dự án mở rộng QL14

05/07/2014, 18:55

Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa trực tiếp kiểm tra hiện trường thi công Dự án mở rộng đường Hồ Chí Minh qua các tỉnh Tây Nguyên (QL14)

Hôm 5/7, Bộ trưởng Đinh La Thăng trực tiếp kiểm tra hiện trường Dự án mở rộng đường Hồ Chí Minh qua các tỉnh Tây Nguyên (QL14). Tại đây, Bộ trưởng ghi nhận nỗ lực đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng các dự án của chủ đầu tư và các nhà thầu.

Ông Lâm Văn Hoàng, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, các dự án sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ đã được triển khai đồng bộ từ cuối năm 2013. Tiến độ vài tháng đầu có bị chậm, nhưng những tháng gần đây do có sự chỉ đạo quyết của lãnh đạo Bộ GTVT, Ban Quản lý đường Hồ Chí Minh tiến hành rà soát lại năng lực tất cả các nhà thầu. Ban đã điều chuyển khối lượng 1 gói thầu, thay thế 2 gói thầu nên tiến độ chuyển biến rõ rệt, các dự án cơ bản đảm bảo tiến độ tổng thế.

Ban quản lý dự án đường HCM báo cáo Bộ trưởng tổng thể dự án đường HCM qua Tây Nguyên
Lãnh đạo Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh báo cáo Bộ trưởng tiến độ tổng thể dự án đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên

Về chất lượng thi công, ông Hoàng cho biết, mùa mưa đã bắt đầu trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên, Ban Quản lý đường Hồ Chí Minh đã yêu cầu các nhà thầu tập kết vật liệu bảo đảm tiêu chuẩn, hoàn thiện trạm trộn bê tông nhựa, trộn thử, lắp đặt hệ thống thảm. Nếu thời tiết thuận lợi Ban sẽ cho thảm thử, đến mùa khô thi công móng và thảm bê tông nhựa đồng loạt.

"Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã tiến hành rà soát toàn bộ các cầu cũ trên tuyến và việc tôn cao mặt đường.  Ban đang thực hiện các bước điều chỉnh biện pháp xử lý đúng theo chỉ đạo của Bộ GTVT" - ông Hoàng nói.

Lãnh đạo Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cũng kiến nghị địa phương đẩy nhanh công tác giải ngân chí phí giải phóng mặt bằng, đồng thời tiếp tục giải phóng mặt bằng những đoạn còn vướng mắc. Do nguồn vật liệu khan hiếm, không đủ cung cấp cho các dự án, Ban kiến nghị các cấp thẩm quyền sớm gia hạn và cấp phép cho các mỏ đá, đồng thời yêu cầu các mỏ đá tăng công suất để cung cấp cho dự án.

Chỉ đạo tại hiện trường, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá tiến độ và chất lượng các dự án mở rộng đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên thời gian gần đây đảm bảo được yêu cầu của Bộ GTVT. Tuy nhiên, mùa mưa Tây Nguyên đang tới, các nhà thầu phải đặc biệt chú trọng, không lơi là công tác bảo đảm ATGT, không để xảy ra tắc nghẽn giao thông do thi công công trình gây nên.

Văn Tư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.