Xã hội

Bộ trưởng gửi thư khen vụ cứu 11 thuyền viên tại Hoàng Sa

12/02/2015, 13:54

Lực lượng cứu nạn Việt Nam đã gặp 2 tàu quân sự, 1 máy bay lên thẳng Trung Quốc quần thảo quanh xung quanh.

giai cuu
Lực lượng cứu nạn giải cứu 11 thuyền viên bị đắm tàu tại quần đảo Hoàng Sa. Ảnh VOV

Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa gửi thư khen Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam ngay khi đơn vị này tổ chức cứu nạn thành công 11 ngư dân bị đắm tàu tại quần đảo Trường Sa. 

Theo đó, liên tiếp trong 2 ngày, 10-11/2/2015, vượt qua rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của thời tiết xấu, với truyền thống và quyết tâm của lực lượng cứu nạn hàng hải bằng mọi giá đảm bảo an toàn tính mạng cho những người đi biển, lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải đã cứu được toàn bộ 11 thuyền viên của hai tàu BĐ 95427 TS và BĐ 95569 TS.

Đối với tàu BĐ 95427 TS, chỉ sau khoảng gần 26 giờ, kể từ khi nhận được thông tin, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã cử tàu SAR412 cứu được toàn bộ 5 thuyền viên tàu BĐ 95427 TS trong tình trạng mệt mỏi, sức khoẻ yếu do phải vật lộn với sóng to, gió lớn.

tau-SAR 412
Tàu SAR 412 đang làm nhiệm vụ. Ảnh: TNO.

Đối với tàu BĐ 95569 TS, sau 28 giờ kể từ khi nhận được thông tin, tàu SAR 412 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã tiếp cận được với tàu BĐ 95569TS bị chìm tại khu vực đảo chìm Chim Yến - giữa trung tâm quần đảo Hoàng Sa.

Đặc biệt, trong quá trình cứu nạn 6 thuyền viên tàu BĐ 95569 TS, lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải đã gặp 2 tàu quân sự, 1 máy bay lên thẳng Trung Quốc quần thảo quanh khu vực tàu ta đang thực thi nhiệm vụ.

Với tinh thần quyết tâm bám biển, đảo của lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải, khẳng định trách nhiệm của Chính phủ Việt Nam đối với ngư dân trên biển, khẳng định chủ quyền thiêng liêng không thể chối cãi của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã cứu được toàn bộ 11 thuyền viên Bình Định.

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải của Trung tâm đã triển khai ngay công tác chăm sóc sức khỏe, động viên tinh thần đối với thuyền viên bị nạn.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng gửi lời khen ngợi, đánh giá cao và chúc mừng tất cả các cán bộ, người lao động của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã không ngại nguy hiểm, đã làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất và chuyên nghiệp, để phát hiện và cứu được toàn bộ 11 thuyền viên của các tàu BĐ 95427 TS và BĐ 95569 TS.

"Tôi mong muốn Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp để bảo đảm an toàn tính mạng của các thủy thủ và ngư dân hoạt động trên các vùng biển của Việt Nam, góp phần vào việc bảo vệ toàn vẹn chủ quyền của đất nước.

Xin chúc toàn thể cán bộ, người lao động của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và thành công", Bộ trưởng viết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.