Hồ sơ tài liệu

Bộ trưởng Nội vụ Thổ từ chức vì liên quan đến đảo chính?

01/09/2016, 16:05
image

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Efkan Ala bất ngờ từ chức sau đảo chính.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ

Cựu Bộ trưởng Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Efkan Ala (giữa) từ chức giữa bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ đảo chính

Ngày 1/9, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim thông báo quyết định từ chức của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Efkan Ala trên sóng truyền hình nước này nhưng không nêu rõ lý do. Trước đó, Thủ tướng Yildirim có cuộc gặp bất ngờ với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tại dinh Tổng thống.

Tuy nhiên, một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cấp cao cho rằng, khả năng ông Ala từ chức vì “thiếu năng lực, không đáp ứng được mục tiêu mà Tổng thống đề ra trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là vấn đề an ninh”. Ngoài ra, một số quyết định bổ nhiệm chức vụ do ông Ala đưa ra khi tại nhiệm tồn tại nhiều vấn đề đáng ngại.

Xem thêm video đảo chính tại Thổ Nhĩ Kỳ

Bộ trưởng Bộ Nội vụ từ chức trong bối cảnh nội tình Thổ Nhĩ Kỳ vô cùng rối ren sau vụ đảo chính thất bại hồi tháng Bảy.

Lên thay thế ông Efkan Ala là Bộ trưởng Bộ An ninh Xã hội và Lao động Suleyman Soylu. Và Phó Chủ tịch Đảng AK cầm quyền của ông Erdogan được bổ nhiệm là Bộ trưởng Bộ An ninh Xã hội và Lao động. Sở dĩ, ông Soylu được bổ nhiệm làm tân Bộ trưởng Nội vụ vì Tổng thống Erdogan muốn mạnh tay hơn nữa trong cuộc chiến chống tổ chức phản chính phủ do Giáo sĩ Fethullah Gulen đứng đầu”. Ông Soylu là phù hợp nhất cho vị trí Bộ trưởng Bộ Nội vụ lúc này – quan chức cấp cao trên cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.