Thế giới

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ "coi thường" tên lửa liên lục địa Triều Tiên

17/12/2017, 08:39

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nhận định về chương trình phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) của Triều Tiên.

north-korea-is-the-number-one-threat-to-the-us--he

Ảnh minh họa.

Theo Reuters, hôm 15/12, trong một buổi họp báo tại Lầu Năm Góc, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis bất ngờ nhận định chương trình phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) của Triều Tiên chưa phải là mối đe dọa cấp bách đối với Mỹ lúc này.

"Các chuyên gia của chúng tôi vẫn đang phân tích về các vụ thử tên lửa gần đây của Triều Tiên, song vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy ICBM có thể là mối đe dọa với Mỹ ở thời điểm này!" - ông Mattis nhấn mạnh.

Trong một diễn biến liên quan, trước đó, một loạt các chuyên gia về quân sự của Mỹ đã đưa ra nhận định, rất có thể vào cuối tuần này mà cụ thể là ngày hôm nay 17/12, Triều Tiên sẽ phóng thử tên lửa tiếp.

Đây được coi là một dự đoán có tiềm năng thành hiện thực nhất bởi nó được cho là có liên quan tới việc vào ngày 12/12 vừa qua, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã có cuộc gặp mặt với các quan chức chính quyền và quân sự hàng đầu Triều Tiên.

Hiện, các chuyên gia nghiên cứu về Triều Tiên thuộc Trung tâm Nghiên cứu chiến lược và quốc tế (CSIS) tại Mỹ cũng đã đưa ra lời cảnh báo một vụ thử vũ khí có khả năng sắp diễn ra.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.