Thời sự Quốc tế

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin nhắc lại cam kết với đảo Đài Loan

23/10/2021, 12:51

Ông Lloyd Austin nói rằng Washington sẽ tập trung vào việc cung cấp nhiều viện trợ phòng thủ hơn cho đảo Đài Loan.

Theo Taiwan News, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin hôm thứ Sáu (22 tháng 10) đã nhắc lại cam kết của Washington trong việc giúp Đài Loan củng cố khả năng phòng thủ.

Trong khi nói chuyện với các phóng viên sau cuộc họp ở cấp bộ trưởng quốc phòng thuộc khối NATO ở Brussels, ông Austin được hỏi liệu Hoa Kỳ có đến bảo vệ Đài Loan nếu Trung Quốc tiến hành một cuộc tấn công hay không.

img

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin.

“Không ai muốn thấy các vấn đề xuyên eo biển trở nên gay gắt, chắc chắn người đó không phải là Tổng thống Joe Biden và không có lý do gì mà điều đó có thể xảy ra”, đài Voice Of America dẫn lời ông Austin.

Ông Austin nói thêm rằng Washington vẫn cam kết với chính sách "một Trung Quốc" nhưng không chấp nhận các áp đặt với Đài Bắc.

Bộ trưởng Quốc phòng Austin cho biết Mỹ sẽ duy trì cam kết tăng cường khả năng tự vệ của Đài Loan.

“Chúng tôi sẽ tập trung vào những điều đó” – Bộ trưởng Austin nhấn mạnh.

Bình luận của ông Austin được đưa ra sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tuyên bố vào hôm thứ Năm trong đó ám chỉ sẽ bảo vệ Đài Loan trong trường hợp Trung Quốc phát động tấn công.

Trong sự kiện trên truyền hình, Tổng thống Joe Biden được hỏi liệu Hoa Kỳ có giúp bảo vệ Đài Loan trong cuộc xung đột với Trung Quốc hay không, ông trả lời: "Có, chúng tôi cam kết làm điều đó.".

Tuy nhiên, ông Biden nhấn mạnh: “Tôi không muốn chiến tranh lạnh với Trung Quốc. Tôi muốn Trung Quốc hiểu rằng chúng tôi sẽ không lùi bước và thay đổi bất kỳ quan điểm nào của mình ”.

Vào thứ Sáu, Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki đã làm rõ nhận xét của ông Joe Biden, nói rằng không có thay đổi nào trong chính sách của Washington đối với Đài Loan.

"Tổng thống đã không thông báo bất kỳ thay đổi nào trong chính sách của chúng tôi cũng như không đưa ra quyết định thay đổi chính sách tương tự" – Đại diện Nhà Trắng nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.