Giao thông

Bộ trưởng Thăng: Cần đường nối Sapa với cao tốc Nội Bài - Lào Cai

02/09/2014, 09:04

Có mặt tại hiện trường vụ tai nạn xe khách lao xuống vực sâu, Bộ trưởng Thăng đề nghị tỉnh nghiên cứu làm đường nối Sa Pa với cao tốc Nội Bài - Lào Cai để người dân đi lại được an toàn.

Đi một mạch từ chập tối để có mặt sớm nhất tại hiện trường vụ tai nạn thảm khốc, 1 giờ đêm qua, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã họp khẩn chỉ đạo cứu nạn tại Lào Cai. 12 người chết, 41 người bị thương và có thể vẫn còn nạn nhân chưa được tìm thấy khiến Bộ trưởng sốt ruột không yên. 

Có mặt tại hiện trường vụ xe khách lao xuống vực làm 12 người chết, Bộ trưởng Đinh La Thăng
Vượt qua đoạn đường đèo dốc quanh co, có mặt tại hiện trường vụ xe khách lao xuống vực làm 12 người chết, Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị tỉnh sớm nghiên cứu làm đường nối Sapa với cao tốc Nội Bài - Lào Cai để người dân đi lại được an toàn.

Ngay tại hiện trường, khi chứng kiến đường trơn, quanh co khúc khuỷu, Bộ trưởng đã hết sức lo ngại về an toàn cho các phương tiện qua lại đoạn đường này. Ông đề nghị tỉnh Lào Cai và các ban ngành chức năng sớm nghiên cứu hoàn thành dự án BOT nối Sa Pa với cao tốc Nội Bài - Lào Cai để đảm bảo ATGT, đáp ứng nhu cầu đi lại của du khách. (Hiện nay, dù khách có đi bằng tầu hoả lên đến Lào Cai thì vẫn phải đi tiếp hơn 40km đường bộ dốc quanh co mới lên được Sapa). 

“Tới đây, cao tốc Nội Bài - Lào Cai chuẩn bị hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ rút ngắn hành trình từ Hà Nội lên Lào Cai. Từ đó lượng khách du lịch lên Sa Pa cũng sẽ tăng nhanh. Vì vậy dự án nối Sa Pa với cao tốc này sẽ đem lại lợi ích không chỉ cho địa phương phát triển du lịch, mà quan trọng nhất là sự an toàn của du khách” - Bộ trưởng chia sẻ.

Bộ trưởng chỉ đạo các lực lượng tiếp tục rà soát tìm kiếm các nạn nhân, bởi  khu vực xảy ra tai nạn rất hiểm trở, nhất quyết không bỏ sót nạn nhân nào. Khẩn trương xác định danh tính các nạn nhân. Đề nghị lực lượng công an phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xác định rõ xe khách có đi đúng tuyến không, có quá tốc độ quy định không, tài xế có uống rượu bia khi điều khiển phương tiện không. Chất lượng rào hộ lan đoạn tuyến này có đảm bảo không...

Bộ trưởng giao Sở GTVT tỉnh Lào Cai ngay sau khi khám nghiệm và bàn giao xong hiện trường, Sở GTVT tỉnh Lào Cai khẩn trương cắm đầy đủ biển cảnh báo và làm các biện pháp an toàn khác để đảm bảo ATGT.

Sáng nay, Bộ trưởng yêu cầu Sở GTVT tỉnh Lào Cai đình chỉ ngay hoạt động của công ty chủ quản nhà xe Sao Việt để phục vụ điều tra làm rõ nguyên nhân tai nạn. Theo điều 21 Nghị định 91 về điều kiện kinh doanh vận tải, doanh nghiệp sẽ bị thu hồi giấy phép kinh doanh nếu vi phạm nghiêm trọng điều kiện kinh doanh vận tải. 

Đêm qua, báo cáo nóng tới Bộ trưởng, Sở GTVT Lào Cai cho biết, xe xảy ra tai nạn không được phép chạy từ Lào Cai lên Sapa mà chỉ được cấp phép chạy tăng cường đến Lào Cai trong dịp lễ 2/9.

N.Anh - T.Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.