Hạ tầng

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa kiểm tra tiến độ nâng cấp ga Trảng Bom

15/04/2016, 10:34

Sáng 15/4, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đã đến thăm và làm việc tại ga Trảng Bom (Đồng Nai).

_MG_0497
Đoàn công tác do Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa dẫn đầu kiểm tra dự án ga Trảng Bom. Ảnh: Linh Hoàng.

Tại buổi làm việc, ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, sau sự cố sập cầu Ghềnh, ga Trảng Bom trở thành nơi tập kết hàng quan trọng. Trước kia, ga Trảng Bom chỉ có ba đường ray và không có bãi hàng. Sau sự cố xảy ra, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tiến hành cho lắp thêm hai đường ray và mở rộng bãi hàng.

Theo ông Thành, việc khắc phục này trước mắt là để giải quyết sự cố sập cầu, nhưng về lâu dài cần tiếp tục đầu tư để sau này ga Trảng Bom sẽ sang tải cho ga Sóng Thần, tránh xảy ra ùn ứ hàng. Hiện hai đường ray mở rộng đã hoàn tất và đã tiến hành cho tàu vào xếp hàng. Đến ngày 15/4 sẽ xong toàn bộ các hạng mục như lắp đường, bãi sang tải để thi công.

_MG_0537
Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa yêu cầu các đơn vị cần đẩy nhanh tiến độ thi công.

Trước câu hỏi của Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa về việc ga Trảng Bom là ga sang tải cho ga Sóng Thần, kể cả khi cầu Ghềnh xây hoàn tất, vậy thì lượng hàng đi về đây sau này như thế nào?

Ông Thành cho biết, ga Trảng Bom sẽ tiếp nhận một lượng hàng hóa lớn từ các khu công nghiệp lân cận, chiếm 30 – 40%. Các khu công nghiệp này sẽ tập kết hàng tại ga Trảng Bom và không cần phải di chuyển về ga Sóng Thần. Mỗi đoàn tàu dừng tại ga Trảng Bom sẽ mất khoảng 2 tiếng để bốc hàng. Tuy nhiên, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cho rằng thời gian như vậy là quá lâu, cần phải đẩy nhanh hơn nữa.

Nói về tiến độ thi công, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị cần tiếp tục rút ngắn thời gian thi công, trong đó có cả việc xây mới cầu Ghềnh vì là dự án hết sức cấp bách, rút ngắn được ngày nào thì lợi ngân sách nhà nước ngày đó. Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đã trao quà cho các đơn vị thi công tại ga Trảng Bom và động viên mọi người hoàn thành tốt nhiệm vụ.

_MG_0523
Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa tặng quà cho các đơn vị thi công.
_MG_0531
Bộ trưởng động viên các đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, rút ngắn thời gian thi công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.