Thời sự Quốc tế

Thứ trưởng Bộ Y tế Anh cũng dương tính với Covid-19

11/03/2020, 09:24

Theo hãng tin BBC, bà Nadine Dorries - Thứ trưởng Y tế Vương Quốc Anh cũng đã mắc virus Covid-19.

img
Bà Nadine Dorries.

Nghị sĩ Bảo thủ Anh Nadine Dorries (Thứ trưởng Y tế và Chăm sóc Xã hội từ năm 2019 ) cho biết bà đã được chẩn đoán mắc Covid-19.

Bà Dorries đã trở thành Nghị sỹ đầu tiên ở Anh nhiễm Covid-19.

Theo một trong những vị quan chức đứng đầu ngành y tế ở Anh, sau khi có kết quả xét nghiệm, bà đã thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa được khuyến cáo sau đó và đã tự cách ly ở nhà.

Thông tin về trường hợp mắc bệnh của bà Nadine Dorries xuất hiện khi nước Anh ghi nhận người thứ sáu chết vì Covid-19, với tổng số 382 trường hợp đã được xác nhận mắc dịch.

Ca tử vong vì Covid-19 mới nhất ở xứ sở sương mù là một người đàn ông ở độ tuổi 80, có tình trạng sức khỏe không tốt trước khi mắc bệnh.

Trong khi đó, giới chức y tế Anh cho biết họ đang tăng cường khả năng kiểm tra phát hiện người nhiễm bệnh, với dự đoán là số lượng các trường hợp mắc Covid-19 sẽ tăng lên.

Điều đó có nghĩa là Anh sẽ thực hiện 10.000 mẫu xét nghiệm mỗi ngày. Hiện tại mới chỉ có 1.500 trường hợp đã và đang được kiểm tra.

Kết quả mỗi xét nghiệm Covid-19 được các chuyên gia y tế công bố chỉ sau 24 giờ.

Nữ Thứ trưởng đang rất lo cho mẹ

Bà Nadine Dorries, nghị sĩ đảng Bảo Thủ từ Mid Bedfordshire, cho biết trong một tuyên bố rằng Bộ của bà đã bắt đầu lần theo những người mà bà đã tiếp xúc. Các bộ phận liên quan đến công việc của bà cũng đã tuân thủ lời khuyên của các chuyên gia y tế.

Bà Dorries năm nay 62 tuổi, người bắt đầu sự nghiệp từ một y tá, sau đó lên mạng xã hội thông báo rằng: "Tôi hy vọng tôi sẽ vượt qua điều tồi tệ nhất bây giờ".

Tuy nhiên, theo bà Dorries, điều mà bà lo lắng nhất lúc này là sự an toàn của người mẹ 84 tuổi của mình bởi cụ cũng đã bắt đầu có biểu hiện ho từ ngày hôm qua (10/3).

Theo BBC, không thể biết đã có bao nhiêu cuộc họp mà bà Dorries đã tham dự tại Westminster cũng như tại khu vực bầu cử mà bà đã có mặt trong những ngày gần đây.

Bộ Y Anh tế cho biết, lần đầu tiên bà Dorries xuất hiện các triệu chứng vào thứ Năm tuần trước, cùng ngày bà tham dự một sự kiện ở phố Downing do Thủ tướng tổ chức. Bà Dorries bắt đầu tự cô lập, cách ly mình kể từ thứ Sáu (7/3).

img
Số 10 Phố Downing - địa chỉ của dinh Thủ tướng Anh.

Nhiều quan chức khác phải xét nghiệm

Nội các của Thủ tướng Anh đã không bình luận về việc liệu Thủ tướng Johnson đã xét nghiệm Covid-19 hay chưa và nếu đã xét nghiệm thì kết quả như thế nào.

Tất cả quan chức khác của Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội Anh gồm Bộ trưởng Matt Hancock, đều phải trải qua xét nghiệm virus, cùng với các quan chức từng tiếp xúc với bà Nadine Dorries.

Bộ trưởng Y tế và Chăm sóc Xã hội Matt Hancock viết trên tài khoản mạng xã hội rằng quyết định tự cách ly và công khai tình hình của bà Dorries "là điều đúng đắn" và chúc bà sớm hồi phục.

Ông Hancock nói thêm: "Tôi hiểu tại sao mọi người lo lắng về căn bệnh này. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để giữ an toàn cho mọi người, dựa trên các nền tảng khoa học tốt nhất có thể."

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.