Giáo dục

Bộ Y tế sẽ phối hợp Bộ GD&ĐT để sớm đưa học sinh đi học bình thường trở lại

05/02/2020, 22:40

Bộ Y tế sẽ cùng Bộ GD&ĐT và các địa phương theo sát diễn biến dịch bệnh do virus nCoV, phối hợp để sớm đưa học sinh đi học bình thường trở lại.

img
Tại cuộc họp báo chiều 5/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết sẽ cùng Bộ GD&ĐT và các địa phương theo sát diễn biến dịch bệnh do virus nCoV, phối hợp để sớm đưa học sinh đi học bình thường trở lại.

Chiều 5/2, trao đổi với báo chí về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhận định, việc cho học sinh nghỉ học để phòng dịch trong tuần qua rất có ý nghĩa.

Theo ông Long, thời điểm bùng phát dịch trùng vào dịp nghỉ Tết nên đây là khoảng thời gian để chuẩn bị những điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất như tiêu độc, khử trùng đối với tất cả các cơ sở, trường học cũng như tăng cường tuyên truyền, phổ biến, trang bị cho phụ huynh và học sinh những kiến thức về cách phòng bệnh.

“Bộ Y tế đã có khuyến cáo và theo dõi sát tình hình, phối hợp chặt chẽ cùng Bộ GD&ĐT và các địa phương để sớm đưa học sinh trở lại đi học bình thường”, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long cho hay.

Trong khi đó, tại cuộc họp báo Thường kỳ Chính phủ tháng 1/2020, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, quan điểm của Bộ là tất cả vì sức khỏe của học sinh, sinh viên, học viên. Vừa qua, 63/63 tỉnh thành đã công bố cho học sinh nghỉ học để ngăn dịch, tăng cường thiết bị, khử trùng trường lớp…

Đối với thời gian nghỉ học có ảnh hưởng như thế nào đến lịch học của cả năm học, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho hay, trong kế hoạch năm học đều có 1 tuần dự phòng, đối với việc nghỉ học tuần này sẽ bù vào tuần dự phòng đó. Còn trong trường hợp đặc biệt kéo dài thời gian nghỉ học, Bộ sẽ điều chỉnh khung thời gian chung của cả năm học.

Theo đó, trung bình mọi năm kết thúc năm học vào ngày 31/5 sẽ có thể dài hơn. Kỳ thi quốc gia cũng có thể lùi lại, bảo đảm cho học sinh nghỉ học nhưng vẫn bảo đảm chương trình học.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.