Thể thao

Bốc thăm vòng 1/8 Cúp C1: Trò đùa của UEFA?

13/12/2016, 13:23
image

Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2016/17 khiến nhiều NHM nghi ngờ có sự sắp đặt từ trước của UEFA.

ket-qua-boc-tham-vong-1-8-c1

Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2016/17

Người hâm mộ vẫn không ngừng đặt câu hỏi vì sao PSG liên tục gặp Barca, còn Arsenal thường xuyên chạm trán Bayern Munich trong những mùa vừa qua. Liệu đây có phải là trò đùa của UEFA?

Chiều tối qua, UEFA đã bốc thăm các cặp đấu vòng 1/8 Champions League 2016/17. Kết quả bốc thăm đã đưa nhiều đội bóng có duyên nợ gặp lại nhau: PSG chạm trán Barcelona, còn Bayern Munich gặp lại Arsenal.

Đây là 2 cặp đấu nhiều duyên nợ nhất Champions League những năm qua. Trong 5 mùa giải vừa qua, đây đã là lần thứ 4 hai cặp đấu này xảy ra, trong đó có tới 3 lần ở vòng đấu loại trực tiếp. Trước đó là các mùa 2012/13, 2013/14 và 2014/15.

Việc hai cặp đấu Arsenal – Bayern MunichPSG – Barcelona thường xuyên gặp nhau khiến nhiều người hâm mộ nghi ngờ kết quả bốc thăm đã có sự sắp đặt trước của UEFA. “UEFA có bài cũ mà diễn mãi kịch bản đòi nợ”, “Kiểu gì PSG chả phải gặp Barcelona”, “UEFA lại muốn Arsenal ngẩng cao đầu rồi”, … những status tương tự như vậy được các fan post lên facebook sau khi có kết quả bốc thăm.

Không chỉ có vậy, nghi vấn Real Madrid được UEFA ưu ái lại có dịp bùng lên khi nhà ĐKVĐ chỉ phải gặp Napoli, một trong những đội bóng yếu nhất vòng 1/8 này. Những mùa trước, Real Madrid cũng chỉ phải gặp những đội bóng yếu ở những vòng đấu loại trực tiếp ban đầu.

Mùa này, thầy trò Zidane chỉ xếp thứ 2 vòng bảng vào có xác suất gặp Arsenal cao nhất, lên tới 21,74% nhưng cuối cùng cũng “thoát nạn”, chỉ phải gặp đội bóng vừa ít kinh nghiệm, vừa nằm trong nhóm cuối là Napoli.

Như những lần trước, sau lễ bốc thăm đã xuất hiện nhiều clip giải thích “mánh khóe” bốc thăm của UEFA để chứng minh kết quả này đã được can thiệp. Nhưng rồi những cáo buộc này cũng sẽ lại chẳng đi đến đâu.

Và người hâm mộ sẽ vẫn phải chấp nhận những kịch bản xưa cũ, nhàm chán, kết quả những cặp đấu này cũng sẽ lặp lại như trước đây: Arsenal bị Bayern Munich loại, cặp PSG – Barca được định đoạt bằng luật bàn thắng sân khách. Cùng với đó, câu hỏi “Liệu đây có phải trò đùa của UEFA?” sẽ chẳng bao giờ có lời giải!

img

Tin bóng đá sáng 13/12: Trao thêm 2 Quả bóng vàng 2016

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.