Thế giới giao thông

Boeing bất ngờ bán được 100 chiếc 737 MAX

31/03/2021, 08:09

Boeing vừa giành được đơn đặt hàng máy bay Boeing 737 MAX với số lượng lớn nhất kể từ khi dòng máy bay này được dỡ bỏ lệnh cấm tại Mỹ.

img

Nhà máy sản xuất máy bay 737 MAX của Boeing

Nhà sản xuất ô tô Mỹ Boeing vừa giành được đơn đặt hàng máy bay Boeing 737 MAX với số lượng lớn nhất kể từ khi dòng máy bay này được dỡ bỏ lệnh cấm tại Mỹ vào cuối năm ngoái.

Dẫn thông báo từ nhà sản xuất máy bay Mỹ, hãng Reuters cho hay, Boeing đã bán 100 chiếc 737 MAX-7 cho đối tác lâu năm là Southwest Airlines.

Mỗi máy bay 737 MAX 7 có giá niêm yết khoảng 100 triệu USD nhưng giá bán cho các đối tác thân thiết thường thấp hơn một nửa so với giá niêm yết, theo các nguồn tin trong ngành.

Đây được coi là tín hiệu cho thấy Southwest Airlines vẫn giành niềm tin cho máy bay 737 MAX, chấm dứt những tin đồn cho rằng khách hàng lâu năm của Boeing sẽ chuyển sang mua máy bay do Airbus sản xuất.

Nhận định về việc Boeing có đơn đặt hàng khủng chỉ sau thời gian ngắn được dỡ lệnh cấm, nhà phân tích Richard Aboulafia đến từ Tập đoàn Teal cho hay:

“Boeing có vị trí quan trọng tại Mỹ nên họ sở hữu lợi thế rất lớn. Mặt khác, Southwest Airlines là hãng hàng không giá rẻ lớn nhất tại Mỹ, sở hữu số lượng máy bay nhiều thứ 3 trên thế giới (539 chiếc) và đều là Boeing 737 nên nếu Boeing mất đi khách hàng này thì hãng sẽ thực sự đối mặt với thảm họa”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.