Euro 2020

Bóng đá Anh tiếp tục đối mặt án phạt sau trận chung kết EURO

14/07/2021, 13:34

LĐBĐ Anh đang bị UEFA sờ gáy sau chung kết EURO 2020 tại sân Wembley vì không đảm bảo an ninh cho trận đấu.

Trước khi trận chung kết EURO 2020 giữa Anh và Ý diễn ra, rất nhiều cổ động viên đã ẩu đả với cảnh sát để được vào sân mà không cần vé.

Thậm chí họ còn sẵn sàng chiếm chỗ ngồi của những cổ động viên đã có vé trước đó.

Ước tính có đến 5.000 người không có vé đã tràn vào các khán đài sân Wembley. Điều này gây bức xúc cho các khán giả chân chính, làm xấu đi hình ảnh của bóng đá Anh.

img

Cổ động viên Anh gây bạo loạn trước và sau trận chung kết EURO 2020

Việc để khán giả không có vé tràn vào sân xuất phát từ công tác tổ chức yếu kém của chủ nhà.

Chưa dừng ở đó, CĐV Anh còn đốt pháo sáng, ném vật thể lạ xuống sân trong khi trận đấu diễn ra. Khi các cầu thủ Ý hát quốc ca, họ tiếp tục la ó, thể hiện sự thiếu tôn trọng.

Ngoài ra, trong thời gian thi đấu, thậm chí một CĐV quá khích còn chạy vào sân, và trận đấu phải tạm hoãn gần 2 phút để nhân viên an ninh đưa người hâm mộ này ra khỏi sân.

Những sai sót trong công tác tổ chức của Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vừa qua có thể khiến họ nhận phải án phạt nặng từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA).

Hiện tại vụ việc đang được cơ quan cao nhất của bóng đá lục địa già xem xét.

img

Nhiều CĐV Anh không có vé tràn vào sân để theo dõi trận đấu

“Vụ việc sẽ được Cơ quan Kiểm soát, Đạo đức và Kỷ luật UEFA (CEDB) xử lý theo đúng thủ tục. LĐBĐ Anh đang đối mặt với 4 tội danh.

Đầu tiên là vụ ẩu đả ở cổng ra vào khiến một bộ phận CĐV không có vé tràn vào trong sân, sau đó họ tiếp tục la ó khi tuyển Italia hát quốc ca.

Ngoài ra, Anh còn để một người hâm chạy xuống sân làm hoãn trận đấu, chúng tôi cũng điều tra vụ cầu thủ Bonucci của Italia bị vật cứng ném vào đầu trong lúc ăn mừng”, UEFA ra thông báo chính thức.

Trước đó, FA cũng phải nhận án phạt từ UEFA do để CĐV chiếu laser vào mắt thủ môn Kasper Schmeichel trong trận đấu với Đan Mạch, chế nhạo quốc ca Đan Mạch và những quả pháo sáng xuất hiện ở Wembley.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.