Trong nước

Bóng đá Việt Nam và tấm chăn U19

17/12/2014, 08:11

Người hâm mộ đã kỳ vọng rất nhiều vào kỳ AFF Cup 2014 nhưng cuối cùng ĐTVN vẫn phải nhận thất bại. Khỏi cần nói ai cũng biết mấy năm qua ĐTQG Việt Nam gây thất vọng đến mức nào.

Thế nên, ngay khi U19 Việt Nam trình làng với lối chơi đẹp mắt, cống hiến và giàu cảm xúc, VFF không bỏ lỡ cơ hội biến Công Phượng và đồng đội trở thành con bài nhằm kéo người hâm mộ tới sân. Mới đây, VFF và HLV Miura còn thống nhất sẽ gọi một số cầu thủ U19 lên đá cho ĐT U23 Việt Nam tranh tài tại SEA Games 28 (6/2015). Đây cũng sẽ là nòng cốt của ĐT U22 để hướng tới mục tiêu xa hơn như SEA Games 29 hay AFF Cup 2018.

VFF là vậy còn người hâm mộ thì sao? Dĩ nhiên U19 Việt Nam cũng đã giúp người hâm mộ phần nào lấy lại niềm tin rằng bóng đá Việt Nam chưa hết tài năng. Người hâm mộ thất vọng, chán chường với các ĐTQG bao nhiêu thì lại càng yêu U19 bấy nhiêu. Thế mới có chuyện lần đầu tiên trên thế giới một đội trẻ lại được quan tâm đến cuồng nhiệt như tại giải U19 Đông Nam Á. Điều này khiến rất nhiều chuyên gia nước ngoài bất ngờ, bởi với họ U19 chỉ là những cầu thủ đang trong quá trình hoàn thiện mình và không thể đại diện cho cả quốc gia. Mà cũng chẳng phải ở riêng giải này, nơi nào có U19 nơi đó sẽ chật ních người hâm mộ chen nhau mua vé vào sân. 

Những mùa giải gần đây, HAGL thi đấu cực kỳ bết bát tại V-League và thường chỉ có vị trí ở giữa bảng xếp hạng. Điều này trái ngược hoàn toàn với hình ảnh vô đối của HAGL thời Kiatisuk, Dusit… và bầu Đức dù nhẫn nại đến mấy cũng không thể hài lòng. Đang trong cơn bí bách, ông bầu này lại “vớ” được lứa học viên đầu tiên của Học viện HAGL. Lứa cầu thủ trẻ này đã thực sự khiến bầu Đức bị thuyết phục và ông đã quyết định để Công Phượng và đồng đội lên đội 1 đá ở V-League 2015.

Như vậy, cả VFF, người hâm mộ lẫn bầu Đức đều muốn coi U19 như một vị “cứu tinh” trong cơn nguy khó. Tuy nhiên, dù tài năng đến mấy thì U19 Việt Nam mà nòng cốt là U19 HAGL vẫn chỉ là những “cậu nhóc” chưa được rèn giũa ở môi trường bóng đá khắc nghiệt. Đáng nói là ở chỗ kỳ vọng đặt lên vai Công Phượng cùng đồng đội là quá lớn, quá khủng khiếp và họ khó lòng đáp ứng được tất cả. Nói nôm na, U19 Việt Nam như một tấm chăn hẹp nhưng ai cũng muốn kéo về phía mình để đắp. Liệu ai sẽ là người bị lạnh?

Hàm Yên  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.