Quốc tế

"Bông hồng thủy tinh" Ngoại hạng Anh cần thay đổi

23/02/2016, 19:13

Các đội bóng Anh hiện tại chơi bóng giống như biểu diễn, chỉ đẹp mắt nhưng kém sức chịu đựng và rất mong manh.

Chelsea-vs-PSG-hinh-anh
Chelsea bị PSG đánh bại dễ dàng tại Champions League

Chelsea bị PSG đánh bại tại Champions League; Liverpool và Tottenham bị cầm hòa tại Europa League còn M.U thì tệ hơn khi để đội bóng hạt tiêu Midtjylland hạ gục. Tựu chung lại bóng đá Anh đã có một tuần chẳng được như ý ở đấu trường châu Âu. Người Anh có buồn không? Buồn chứ, nhất là khi nhìn sang những gì người Tây Ban Nha đang làm. Thế nhưng, chắc chẳng mấy ai bất ngờ trước việc các đội bóng Anh bị “bắt nạt” tại trời Âu bởi đã từ khá lâu rồi sân chơi châu lục trở nên quá tầm với họ.

Phải chăng các đội bóng Anh quá yếu, không có những ngôi sao lớn. Nhận định này không chính xác bởi nếu xét về lực lượng, Man City, Chelsea hay Arsenal không thua kém nhiều đối thủ ở châu Âu. Như vậy, yếu tố con người đã có thể loại bỏ. Cốt lõi vấn đề nằm ở lối chơi mà các đội bóng Anh đang theo đuổi.

Giải Ngoại hạng Anh là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới, điều này đúng nếu nhìn vào số lượng khán giả và tiền bản quyền truyền hình. Thế nhưng, cũng chính vì mải chạy theo doanh thu, chạy theo đồng tiền nên các đội bóng Anh buộc phải xây dựng một lối chơi cuốn hút, đẹp mắt. Mỗi trận đấu ở giải Ngoại hạng Anh đều phải như một ngày hội của bóng đá tốc độ, cống hiến. Vì vậy, Arsenal cả chục năm không vô địch vẫn được yêu mến còn Chelsea dù vô địch vẫn bị lên án gay gắt vì chơi thực dụng.

Nhìn cụ thể hơn, các đội bóng Anh hiện tại chơi bóng giống như biểu diễn, chỉ đẹp mắt nhưng thiếu thực tế, kém sức chịu đựng và rất mong manh. Hãy nhìn Barca, Real - hai nhà vô địch Champions League nhất, có ai dám nói họ chơi không đẹp. Khác biệt là ở chỗ họ biết lúc nào cần đẹp, lúc nào cần xù xì để hướng tới chiến thắng. Trong khi đó, người Anh giống như những con hổ bị nhốt lâu ngày, khi thả về rừng trở nên lạ lẫm, dễ bị sập bẫy.

Sau quá nhiều thất bại, giờ đã là lúc người Anh cần thay đổi tư duy làm bóng đá. Họ cần hướng tới một thứ bóng đá thực tế thay vì theo đuổi thứ bóng đá đẹp giống như bong bóng xà phòng, chạm cái là vỡ tan tành.

Tiền quan trọng nhưng thành tích còn quan trọng hơn. Có nhiều danh hiệu đồng nghĩa với việc bạn có thể kiếm được nhiều tiền nhưng nhiều tiền không thể mua được danh hiệu. Nếu cứ mãi thất bại, sẽ có ngày tiền cũng từ bỏ bạn bởi chẳng nhà đầu tư nào chấp nhận ném tiền vào những đội bóng thiếu sức cạnh tranh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.