BOT Bến Lức-Đức Hòa thu giá 19 năm, giá thấp nhất 25.000 đồng/lượt

07/06/2018 11:03

UBND tỉnh Long An tổ chức họp báo công bố mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ Dự án BOT ĐT.830.

bot bến lức-Đức hòa thu giá 19 năm, giá thấp nhất 25.000 đồng/lượt

Ông Phạm Hữu Cảnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An thông tin về dự án BOT Bến Lức-Đức Hòa. Ảnh: Hải Đường 

Sáng 7/6, UBND tỉnh Long An tổ chức họp báo công bố mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với Dự án BOT ĐT.830 Bến Lức - Đức Hòa.

Ông Nguyễn Văn Học, Giám đốc Sở GTVT Long An cho biết, Dự án BOT Bến Lức-Đức Hòa được tỉnh đồng ý mức giá nhà đầu tư đề xuất. Cụ thể, đối với vé lượt thấp nhất 25.000 đồng/vé, cao nhất 165.000 đồng/vé và các phương tiện đi qua 2 trạm thu giá trên cùng 1 hướng trong ngày chỉ trả tiền 1 lần mua vé; đối với vé tháng thấp nhất 750.000 đồng/vé, cao nhất 4.950.000 đồng/vé; vé quý thấp nhất 2.025.000 đồng/vé, cao nhất 13.365.000 đồng/vé. Miễn giá đối với các đối tượng sử dụng dịch vụ đường bộ được thực hiện theo Thông tư 35/2016/TT-BGTVT ngày 15/11/2016 của Bộ GTVT.

Ngoài ra, giảm 20% đối với các phương tiện tham gia giao thông đường bộ của chủ sở hữu có kinh doanh có địa chỉ trụ sở chính nằm trong phạm vi 2 trạm thu giá. Các phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt nội tỉnh và xe đưa rước công nhân có lộ trình đi qua đoạn đường trên có giá vé lượt 25.000 đồng/vé, vé tháng 375.000 đồng/vé và vé quý 1.012.000 đồng/vé.

Đối với các phương tiện tham gia giao thông đường bộ từ 30 ghế ngồi trở xuống của chủ sở hữu không kinh doanh và có hộ khẩu thường trú tại các xã nằm trong phạm vi 2 trạm thu giá được miễn thu. Theo nhà đầu tư, thời gian thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ dự kiến 19 năm và dự kiến trung tuần tháng 6 sẽ thực hiện thu giá.

bot bến lức-Đức hòa thu giá 19 năm, giá thấp nhất 25.000 đồng/lượt

Trạm thu giá BOT Bến Lức-Đức Hòa dự kiến thu giá trung tuần tháng 6. Ảnh: Hải Đường

Cũng theo ông Học, tuyến đường được khởi công xây dựng từ tháng 11/2016, đến nay đã hoàn thành đưa vào sử dụng có tổng vốn đầu tư 1.079 tỷ đồng với chiều dài toàn tuyến gần 24km. Theo đó, mặt đường thảm nhựa bê tông nóng rộng 15m có dải phân cách và xây dựng 8 cầu mới, nằm song song cầu cũ để đảm bảo lưu thông đồng bộ 4 làn xe với vận tốc 80km/h và 60km/h, tải trọng thiết kế xe container (trục 12 tấn). Để đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị, một số đoạn của tuyến đường được xây dựng hệ thống thoát nước, vỉa hè.

“Trước đây, đoạn đường từ cầu An Thạnh (Bến Lức) đến thị trấn Đức Hòa (ĐT.824) chỉ rộng 8m, mặt đường bị hư hỏng nặng. Nguy hiểm hơn, tuyến đường không có dải phân cách giữa và đèn chiếu sáng…toàn tuyến có 2 làn xe với vận tốc 50km/h nên thường xuyên bị ùn tắc giao thông, mất ATGT”, ông Cảnh cho biết.

Hải Đường