Hạ tầng

BOT Ninh An đối thoại, tháo gỡ khúc mắc cho các tài xế

04/01/2018, 12:59
image

Chủ đầu tư BOT Ninh An đồng ý miễn phí xe loại 1 cho 16 xã phường từ ngày mai 5/1.

IMG_2993

Chủ đầu tư trạm thu giá Ninh An đối thoại với các tài xế vào sáng 4/1. Ảnh: Quốc Nhựt

Buổi đối thoại có sự tham gia của gần 100 tài xế, những người đã dùng tiền lẻ, không đóng phí, gây ùn tắc tại trạm thu giá trong mấy ngày qua. Ngoài ra còn có đại diện của chính quyền TX. Ninh Hòa.

Theo các tài xế, từ ngày 1/12/2017, trạm Ninh An đã thực hiện việc giảm 100% phí qua trạm cho chủ nhiều loại xe ở 3 xã, phường giáp trạm gồm xã Ninh Lộc, Ninh Quang và P.Ninh Hà thuộc TX.Ninh Hòa. Tuy nhiên, các xe ở những xã khác đến nay vẫn chưa được miễn giảm là bất hợp lý. Các tài xế đã làm đơn gửi phía nhà đầu tư để được xem xét miễn phí nhưng chưa thấy phản hồi.

Trước những ý kiến của các tài xế, ông Trần Phúc Tự - Tổng Giám đốc Công ty CP BOT Đèo Cả Khánh Hòa (Chủ đầu tư BOT Ninh An) cho biết, đơn vị đã nhận hơn 300 đơn với tổng cộng 500 phương tiện được xin miễn giảm và ngay lập tức đã đã gửi văn bản xin miễn giảm. Theo đó, nhà đầu tư đề xuất miễn giảm 50% giá vé cho xe loại I trên địa bàn 5 xã lân cận tiếp giáp với 3 xã trên và đề xuất mở rộng vùng miễn giảm cho xe loại I thuộc tất cả các xã nằm trong bán kính 10km từ vị trí trạm thu giá Ninh An (bao gồm 16 xã/phường).

Đại diện UBND TX. Ninh Hòa cũng xác nhận điều này và cho rằng việc thẩm định của các cơ quan chức năng cần có thời gian nên mong muốn bà con hợp tác. Tuy nhiên, các tài xế cho rằng, việc miễn giảm như vậy cũng chưa thỏa đáng và đòi hỏi phải miễn phí cho tất cả các xe trong vùng.

IMG_2995

Chủ đầu tư BOT Ninh An đồng ý miễn phí xe loại 1 cho 16 xã phường từ ngày mai 5/1

Trước những gay gắt của các tài xế, ông Trần Phúc Tự chia sẻ, mong muốn của Chủ đầu tư là luôn muốn hợp tác, đồng hành cùng bà con, chia sẻ hài hòa lợi ích giữa 2 bên.

“Bà con nhất quyết đòi miễn phí 100% cho 16 xã phường T.X Ninh Hòa thì chúng tôi tiếp tục đề xuất với Bộ GTVT theo đề nghị của bà con. Tôi chấp nhận rủi ro để đồng hành cùng bà con là thực hiện ngay từ ngày mai (5/1) đối với các xe loại 1 để giải quyết những vấn đề trước mắt”, ông Tự quyết định.

Quyết định ngay lập tức nhận được sự tán thưởng của các tài xế và họ đồng ý ký vào biên bản cuộc họp.

IMG_3048

 

IMG_2404

Các tài xế đồng ý ký vào văn bản đề xuất miễn phí, BOT Ninh An đã trở lại hoạt động bình thường.

Ngoài ra, với các loại xe còn lại trên địa bàn (2,3,4), Chủ đầu tư và các tài xế cũng thống nhất đề xuất với các ban ngành miễn giảm 50% cho các xe này.

Sau cuộc họp, đã có tổng cộng hơn 100 đơn với hơn 200 phương tiện đã nộp đơn để được miễn phí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.