Quốc tế

Brazil sa thải Dunga sau thất bại tại Copa America

15/06/2016, 09:56
image

Liên đoàn bóng đá Brazil đã quyết định sa thải HLV Dunga sau khi đội bóng nước này bị loại khỏi Copa America.

brazil-sa-thai-hlv-dunga

HLV Dunga đã chính thức bị sa thải sau thành tích tệ hại của Brazil tại Copa America 2016.

Liên đoàn bóng đá Brazil ngày hôm qua (14/6) đã ra quyết định chính thức về việc sa thải HLV Dunga, ngay khi đội tuyển quốc gia Brazil bị loại khỏi Copa America 2016 sau thất bại 0-1 trước Peru.

Thông báo từ LĐBĐ Brazil (CBF) có đoạn viết: "Liên đoàn bóng đá Brazil đã quyết định sa thải HLV Dunga và giám đốc kỹ thuật Gilmar Rinaldi sau thất bại của đội tuyển quốc gia tại Copa America 2016..".

Đội tuyển quốc gia Brazil đã chính thức chia tay Copa America 2016 vào ngày 13/6 vừa qua, khi để thua Peru với tỷ số 0-1 trong một trận đấu có tình huống ghi bàn đầy tranh cãi.

Tuy nhiên, nếu xét toàn bộ các trận đấu tại vòng bảng năm nay của "Selecao" có thể thấy rõ đội bóng này đã trình diễn một bộ mặt đáng thất vọng, khi chỉ giành chiến thắng trước đội bóng nhỏ bé Haiti và có hai trận không thể ghi được bàn thắng nào. Đây là lần đầu tiên sau 28 năm Brazil bị loại khỏi Copa America ngay từ vòng bảng.

HLV Dunga bắt đầu tiếp quản đội tuyển Brazil sau World Cup 2014, giải đấu mà Brazil đã thảm bại 1-7 ở bán kết trước ĐT Đức. Vào năm ngoái, đội tuyển Brazil của ông đã bị loại khỏi Copa America ở vòng tứ kết sau loạt sút luân lưu trước Paraguay.

Đây là lần thứ 2 HLV Dunga bị sa thải ở vị trí HLV Brazil. Trước đó, ông từng dẫn dắt Selecao từ năm 2006-2010 và từng mang về cho ĐTQG nước này 1 chức vô địch Copa America vào năm 2007.

Xem video cầu thủ dùng tay chơi bóng khiến Brazil ôm hận:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.