Showbiz

BTS ngưng hoạt động để nhập ngũ, công ty quản lý "bay màu" cả tỷ USD

18/10/2022, 20:15
image

BTS nhập ngũ, công ty quản lý và nền kinh tế Hàn Quốc không tránh khỏi thiệt hại kinh tế. Hiện, cổ phiếu của Hybe đã giảm 2,54% (3.000 won).

Hybe lao đao vì BTS nhập ngũ

Quyết định nhập ngũ đột ngột của nhóm nhạc BTS đang trở thành đề tài bàn luận của khán giả Hàn Quốc.

img

Jin là thành viên đầu tiên của BTS lên đường nhập ngũ

Theo đó, Korea Times cho biết, Jin là thành viên đầu tiên của BTS nhập ngũ. Sau đó, các thành viên của BTS lần lượt thực hiện nghĩa vụ quân sự. Họ hy vọng có thể tái hợp và hoạt động trở lại vào năm 2025.

"BTS sẽ tập trung vào các hoạt động cá nhân để phù hợp với kế hoạch nhập ngũ của từng người", thông báo mới đây của công ty quản lý nêu rõ.

Theo Fortune, Hàn Quốc sẽ thiệt hại hàng tỷ USD nếu như các thành viên BTS chính thức nhập ngũ. Với riêng Hybe Co. (công ty quản lý của BTS), thị phần của BTS chiếm 60% tổng doanh thu của tập đoàn này vào năm 2021, theo Billboard.

Theo Viện nghiên cứu Hyundai, thành công của BTS giúp tạo ra khoảng 3,54 tỷ USD từ khách tham quan nước ngoài và xuất khẩu các mặt hàng tiêu dùng như quần áo, đồ trang điểm, thực phẩm.

Đại diện Sung Il Jong của Đảng Quyền lực Nhân dân cầm quyền ước tính một bài hát đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard của BTS có thể tạo ra sự bùng nổ kinh tế trị giá 1,38 tỷ USD. Trong khi đó, nhóm có đến 6 bài hát đạt được thứ hạng này.

Economist tiết lộ, tin tức về việc nhập ngũ của các thành viên BTS vào thứ 2 vừa qua lập tức khiến cổ phiếu của Hybe giảm 2,54% (3.000 won) so với hôm trước.

Truyền thông Hàn Quốc nhận định, các nhà đầu tư đang rụt rè trong việc mua cổ phiếu của Hybe do BTS tuyên bố ngừng hoạt động nhóm.

Trước đó, thông báo tạm ngưng hoạt động của BTS vào tháng 6 đã khiến cổ phiếu của công ty quản lý Hybe, giảm 1/4 giá trị, giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi công ty niêm yết cổ phiếu 2 năm trước.

Theo My Daily, từ khi vấn đề nhập ngũ của BTS được đưa ra bàn luận, Hybe đã thiệt hại hơn 10 tỷ USD trong năm qua.

Đỉnh điểm, ngày 28/9, cổ phiếu của Hybe ghi nhận mức giá cổ phiếu giảm 7,1% xuống mức 129.000 KRW (khoảng 90,70 USD), thấp hơn giá phát hành lần đầu ra công chúng (IPO) là 135.000 KRW (khoảng 94,90 USD), theo Bloomberg.

Điều này đồng nghĩa với việc Hybe đánh mất một khoản tiền trị giá 10 tỷ USD, so với thời điểm đạt đỉnh hồi tháng 11 năm ngoái.

Thống kê này đồng nghĩa, khi BTS chính thức nhập ngũ, Hybe có thể sẽ thiệt hại nhiều hơn.

"Hybe đang đứng trước tình trạng hoảng loạn, bất chấp việc thời gian qua tập đoàn này tích cực đầu tư vào công nghệ AI, công nghệ thông tin, NFT (non-fungible token) nhằm giảm thiểu sự phụ thuộc vào BTS", My Daily nhận định.

Nước cờ của Hybe

Bất chấp những thiệt hại trông thấy, giới chuyên gia Hàn Quốc lại cho rằng, đây là nước cờ khôn ngoan của Hybe. Thep Yonhap, việc BTS nhập ngũ được xem là lựa chọn khôn ngoan và cũng cho thấy tầm nhìn tốt của nhóm, tránh những tranh cãi và căng thẳng không đáng có.

img

Nhóm nhạc BTS

Dù có nhiều cuộc họp bàn về việc miễn quân sự với BTS, nhưng điều này cũng khiến các chàng trai hứng chịu nhiều áp lực trong khoảng thời gian dài.

Trong quá khứ, nhiều sao nam Hàn Quốc từng thân bại danh liệt vì trốn nghĩa vụ quân sự như làm bản thân bị thương, giả hồ sơ bệnh án…

Đơn cử, nam ca sĩ Yoo Seung Joon (còn gọi là Steve Yoo) thậm chí còn bị cấm vĩnh viễn không được nhập cư vào Hàn Quốc, sau khi tìm cách nhập tịch Mỹ để trốn nghĩa vụ quân sự.

3 nam diễn viên Song Seung Hun, Jang Hyuk và Han Jae Suk cũng dính bê bối nhiều lần trốn nhập ngũ: cáo ốm, nộp hồ sơ bệnh án giả để được miễn trừ... Sau khi sự việc bị phanh phui, cả ba đã phải họp báo xin lỗi và bị khán giả chỉ trích trong khoảng thời gian dài.

img

Trong thời gian tới, công ty sẽ lần lượt tung ra nhiều nội dung liên quan đến BTS đã được chuẩn bị từ trước, nhằm khỏa lấp sự trống trải của khán giả hâm mộ khi thần tượng vắng bóng

Bên cạnh tránh điều tiếng, 7 chàng trai nhà Big Hit nghĩ rằng việc hoàn thành nghĩa vụ quân sự càng sớm càng tốt là con đường tắt để nhóm tiếp tục đạt được những mục tiêu mới, đồng thời giúp các thành viên có cơ hội thể hiện tài năng âm nhạc của mình với tư cách là nghệ sĩ solo.

Trên thực tế, Kpop đang trên đà phát triển ở thị trường âm nhạc Mỹ và toàn cầu. Song, mới chỉ có BTS và BlackPink là hai nhóm nhạc đóng vai trò quan trọng nhất đồng thời có sức ảnh hưởng mạnh nhất tại Mỹ. Kpop hiện chưa có nhóm nhạc nào khác thực sự nổi tiếng tại Mỹ cũng như thị trường toàn cầu.

BTS cũng là cơ hội để các ngôi sao mới "tranh thủ" thu hút sự chú ý. Trùng hợp, thời điểm này ông Park Ji Won - CEO của tập đoàn Hybe khẳng định, đơn vị đã có kế hoạch trong thời gian tới, nhằm bù đắp khoảng trống lớn các thành viên nhóm nhạc toàn cầu BTS để lại.

img

Le Sserafirm là nhóm nhạc đang nhận được nhiều chú ý trong dàn sao mới của Hybe

"9 công ty con của tập đoàn đang tạo ra nhiều sản phẩm âm nhạc và nội dung khác nhau. Chúng tôi có thể xây dựng đội hình nghệ sĩ toàn cầu như Seventeen, TXT, ENHYPEN, Le Sserafirm, NewJeans, Zico, fromis_9, Justin Bieber và Ariana Grande.

Chúng tôi cũng chuẩn bị một kế hoạch chi tiết để tăng cường sự ảnh hưởng của tập đoàn trên thị trường âm nhạc toàn cầu. Chúng tôi ra mắt 4 nhóm nhạc mới ở Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ vào năm 2023", Hybe cam kết.

Đây cũng là cách Hybe trấn an sự lo ngại của các cổ đông về nguy cơ giá cổ phiếu tụt dốc không phanh sau khi BTS nhập ngũ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.