Đời sống

Bức tường phía sau nhà máy Rạng Đông "lột xác" nhờ tranh bích họa

28/03/2021, 07:30

Bức tường phía sau Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông bất ngờ được tô điểm bởi những bức tranh mang thông điệp bảo vệ môi trường.

img

Thời gian gần đây, người dân đi qua ngõ 342 Khương Đình (phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) không khỏi ngạc nhiên khi bức tường phía sau khu nhà xưởng của Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông - nơi từng xảy ra hỏa hoạn cách đây hơn một năm được "thay áo mới" bằng những bức tranh bích họa sinh động.

img

Bức tường dài hơn 80m, cao 2,7m được tô điểm bởi bàn tay khéo léo, tỉ mỉ của các đoàn viên, thanh niên phường Hạ Đình.img

Theo bà Trần Thị Nhiên, Phó Chủ tịch UBND phường Hạ Đình, công trình được thực hiện từ nguồn kinh phí xã hội hóa với sự hỗ trợ, đóng góp của Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông và khu dân cư.

img

“Thời điểm thực hiện là dịp cận Tết, lại đúng đợt dịch Covid-19 bùng phát nên gặp những khó khăn nhất định. Nhưng với sự quyết tâm cao và tinh thần xung kích của tuổi trẻ, công trình đã hoàn thành trong vòng 2 tuần", bà Nhiên thông tin.

img

Các bức vẽ được chia thành từng mảng và mang thông điệp khác nhau. Trong đó, có nhiều nội dung về bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp.

img

Bức tranh với khẩu hiệu "Phân loại rác: Hành động nhỏ - ý nghĩa lớn".

img

Đình Vòng, di tích lịch sử văn hóa tiêu biểu của phường Hạ Đình cũng được khắc họa sinh động.

img

Công trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều người dân.

img

“Trước đây, bức tường thường là nơi tập kết rác thải và bị dán tờ rơi, quảng cáo chằng chịt. Nhưng từ khi được sơn màu, vẽ tranh tuyên truyền đầy ý nghĩa, ai cũng tấm tắc khen và có ý thức giữ gìn cảnh quan sạch đẹp”, chị Trần Thị Yến cho hay.

img

"Khi Công ty Rạng Đông bị cháy, các hộ dân quanh khu vực này bị ảnh hưởng trầm trọng, thậm chí phải tạm thời di tản đi nơi khác. Đến hiện tại, cuộc sống của chúng tôi đã trở về trạng thái bình thường. Cũng sau sự cố đó, nhận thức bảo vệ môi trường của mọi người được nâng cao hơn”, chị Nguyễn Thị Quỳnh chia sẻ.

img

Những bức hoạ mang lại sự tươi sáng, góp phần tạo nên điểm nhấn mới cho cảnh quan khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.