Thị trường

Bùng nổ các tour du xuân giá rẻ

09/02/2017, 13:05

Sau Tết, thị trường du lịch không kém phần sôi động với hàng loạt tour hành hương hấp dẫn.

13

Các tour hành hương, vãn cảnh chùa thu hút nhiều khách du lịch sau Tết

Tour nước ngoài ngắn ngày hết vé

Vừa cưới vợ 1 tuần, anh Nguyễn Văn Thêm (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, đang tìm tour sang Thái Lan để nghỉ trăng mật. “Vừa nghỉ Tết, lại mất vài ngày lo đám cưới nên tôi chỉ có thể chọn tour 3 ngày - 2 đêm vào dịp cuối tuần nhưng lướt mỏi mắt mà chưa thấy. Hầu như các tour ngắn ngày đã hết vé”, anh Thêm chia sẻ.

Theo Tổng cục Du lịch, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1 ước đạt 1.007.238 lượt, tăng 12,3% so với tháng 12/2016 và tăng 23,6% so với cùng kỳ năm 2016.

Theo các công ty lữ hành, sau Tết thời gian nghỉ chủ yếu là cuối tuần nên các tour ngắn ngày rất đắt khách. Ghi nhận vào những ngày đầu năm, lượng khách đăng ký tour du lịch hành hương năm nay tăng khoảng 20% so với năm 2016, ở cả tour trong nước và nước ngoài. Trong đó, khách đăng ký nhiều nhất vào độ tuổi từ 40 trở lên. Điều này cho thấy, xu hướng đi lễ đầu năm kết hợp du lịch dần trở thành thói quen phổ biến của nhiều người dân. Khai thác thế mạnh này, các công ty đồng loạt tung ra nhiều tour khá đặc biệt ở phía Nam lẫn phía Bắc như: Tour đi viếng “thập cảnh tự miền Nam”, “thập cảnh tự tại Đà Lạt”, “lễ hội chùa Bái Đính”, “lễ hội Yên Tử”… Không chỉ vãn cảnh chùa trong nước, các điểm đến như: Tây Tạng, Đài Loan, Lào, Thái Lan, Campuchia… cũng đang rất được du khách ưa chuộng.

Nói về tình hình khách đăng kí tour sau Tết, đại diện Công ty Du lịch Hoàn Mỹ cho hay: “Lượng khách đăng ký tour sau Tết vẫn tăng đáng kể, cao hơn từ 20 - 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, hút khách nhất vẫn là các tour du lịch lễ hội hoặc tour hành hương, vãn cảnh chùa cầu phúc lộc đầu năm”. Tương tự, chị Hoàng Mai Thy (nhân viên tư vấn của Đất Việt tour) cho biết: “Các tour ngắn ngày trong nước, khách chọn chủ yếu đi Nha Trang, Đà Lạt. Còn các tour nước ngoài ngắn ngày thì nhiều nhưng đã hết vé trong tháng 2”.

Không có nhiều khuyến mại

So với mặt bằng năm trước, giá các tour du xuân năm nay không tăng, thậm chí có phần rẻ hơn. Cụ thể, đối với những tour 3 ngày - 2 đêm trong nước dao động ở mức từ 1,5-3,5 triệu đồng/người; Tour tại các nước trong khu vực Đông Nam Á với thời gian 5 ngày 4 đêm dao động từ 8-12 triệu đồng/người. Cũng chính vì giá mềm nên các công ty lữ hành không có nhiều chương trình giảm giá đối với các tour du xuân ngắn ngày trong năm nay. Thay vào đó, phần lớn khuyến mại dành cho các tour VIP dài ngày đi Hàn Quốc, Nhật Bản hay châu Âu.

Theo bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc tiếp thị truyền thông Fiditour, giá tour du lịch hành hương năm nay ổn định, thậm chí không tăng so với năm ngoái nhờ sự phối hợp với các hãng hàng không, đối tác cung cấp dịch vụ trong và ngoài nước.

Để chuyến hành hương của du khách diễn ra an toàn, suôn sẻ, bà Thu khuyến cáo: “Khi tham gia tour hành hương, du khách nên chú ý chuẩn bị kỹ về trang phục để phù hợp với không gian tôn nghiêm của các điểm đến. Đối với hành lý chỉ nên mang theo những thứ cần thiết. Trước khi vào hành hương, cần cất những tư trang có giá trị như vàng, bạc, tiền ở phòng khách sạn, nhà nghỉ hay ô tô vì rất dễ bị kẻ xấu lợi dụng lúc đông người để móc túi”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.