Du lịch

Bùng nổ tour ngắn ngày dịp lễ 30/4, nhiều khách sạn đã kín 70-80% phòng

02/04/2022, 12:58

Sau 3 năm "dưỡng thương" vì đại dịch Covid-19, ngành du lịch đang kỳ vọng được khôi phục trở lại vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này.

Mặc dù còn gần một tháng nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4, tuy nhiên tại nhiều TP biển như Nha Trang, Phú Quốc… khách sạn đã phủ kín 70-80 %.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay sẽ kéo dài 4 ngày, các công ty du lịch nhanh chóng tung ra nhiều tour và nhiều chương trình hấp dẫn.

img

Du lịch được kỳ vọng sẽ được khôi phục trở lại từ dịp nghỉ lễ 30/4 này

Bùng nổ tour du lịch dịp lễ 30/4

Theo ghi nhận của phóng viên, các công ty du lịch đã chính thức mở lại toàn bộ các tour du lịch ở tất cả các tỉnh thành. Các tour du lịch phía Nam điểm đến vẫn tập trung chủ yếu là các thành phố biển Phú Quốc, Nha Trang, Vũng Tàu, Đà Lạt…

Ở phía Bắc, các địa điểm nổi tiếng như Sapa, Lạng Sơn, Mai Châu, Hà Giang, Ninh Bình, Quảng Ninh… cũng được các công ty du lịch khai thác triệt để.

Bên cạnh các tour trong nước, các công ty du lịch cũng tập trung mở bán các tour du lịch đi nước ngoài có khoảng thời gian bay ngắn như TP.HCM - Singapore, Malaysia, Thái Lan, Hồng Kông

Khảo sát các trang web du lịch lớn như Travel, Dulichviet, Vietravel, Saigon-Tourist, các tour du lịch như Đà Lạt, Đà Nẵng, Phú Quốc... vẫn hút khách hơn cả. Nhiều tour theo nhóm thông báo chỉ còn khoảng 8-10 chỗ trống.

Theo ghi nhận, tour TP.HCM đi Đà Lạt 3 ngày 2 đêm có giá từ 2,5 - 4,2 triệu đồng/người, 4 ngày 3 đêm có giá lên tới 6,5 triệu đồng/người; TP.HCM - Đà Nẵng giá dao động từ 4-8 triệu đồng/người.

Trên một số trang đặt phòng trực tuyến như Agoda, nhiều khách sạn cao cấp ở các khu du lịch nổi tiếng cũng đã bắt đầu phủ đầy dần công suất.

Chị Nguyễn Huyền Trang, chuyên viên tiếp thị cho các công ty tour du lịch cho biết, năm nay khách đặt tour sớm hơn mọi năm. Lượng khách đặt khách sạn cũng tăng so với năm ngoái.

Hiện khách sạn từ 4* - 5* vẫn chưa full phòng nhưng đã xuất hiện tình trạng phủ đầy được 60% - 70%, thậm chí 80% công suất. Cá biệt như Sunset Beach Resort Phú Quốc – đây là khu nghỉ dưỡng lý tưởng đạt chuẩn 5 sao, thu hút lượng khách hàng yêu thích đến.

Đến nay khách hàng muốn đặt phòng ở khung thời gian từ 30/4 đến 3/5 rất khó. Ở Vũng Tàu, Resort & Spa Lan Rừng - Phước Hải (Vũng Tàu) cũng được cảnh báo hiện tại còn phòng nhưng khả năng cao tới dịp lễ cũng không còn chỗ trống.

Ông Đào Viết Ánh – Tổng giám đốc Công ty CP xe khách Phương Trang (FUTA Bus Lines) cho hay, đã có rất nhiều khách hàng đặt vé xe khách cho lịch đi dịp 30/4 này.

Như chặng TP.HCM – Đà Lạt thậm chí đã bán được khoảng 50% số lượng vé. Những chặng từ TP.HCM đi các tỉnh miền Tây số lượng khách đặt vé khá ổn định, không có gì đột biến.

Tuy nhiên ông Ánh cho hay, khoảng 1 tuần nữa số lượng khách đặt vé vào dịp lễ 30/4 mới là cao điểm.

Khách sạn liệu có quá tải vào dịp lễ 30/4?

Nhiều người đặt câu hỏi, dù còn một tháng nữa mới tới lễ 30/4 nhưng lượng khách đặt tour tăng mạnh, số lượng khách booking khách sạn cũng đang nóng lên từng ngày. Liệu có tình trạng dựng lều ngủ bên bìa rừng như dịp Tết vừa rồi ở Đà Lạt.

Chị Thảo Nguyên, quản lý một homestay tại Đà Lạt cho hay, thực tế vẫn có thể tìm được một nơi ở vào dịp Lễ Tết nếu có kế hoạch. Tuy nhiên nhiều người có xu hướng thích đi “phượt”, thích dựng lều ngủ trại để có cảm giác lạ.

Như dịp Tết vừa qua, khách dựng lều ở quanh hồ Xuân Hương cho rằng không tìm được khách sạn nên dựng lều. Song lều họ dựng là được mang theo, rõ ràng đã có sự chuẩn bị.

Một số khách cũng thừa nhận, họ muốn trải nghiệm cảm giác cái lạnh của Đà Lạt ngay bên hồ Xuân Hương. Và cảm giác ngắm mặt hồ buổi sớm.

Cũng có số ít khách đi chơi không có kế hoạch trước, đi Đà Lạt theo kiểu ngẫu hứng. Vì thế khi lên đến trung tâm Đà Lạt, vào ngày lễ thì dễ bị khách sạn trả lời rằng hết phòng. Nhưng hết phòng ở cung đường quanh Hồ Xuân Hương chứ chưa hẳn hết phòng ở chỗ khác.

Thực tế, Đà Lạt chưa bao giờ hết phòng đến mức như vậy. “Ngay cả những dịp lễ hội hoa Đà Lạt với số lượng khách đông như vậy nhưng đâu có tình trạng khách phải ngủ bên đường vì thiếu phòng”, chị Nguyên nói.

Tương tự, chị Vũ Thị Lý - Trưởng phòng sale tại một khách sạn 4 sao ở Vũng Tàu cho hay, thường thứ 7 và chủ nhật thì công suất khai thác tại nhiều khách sạn ở Vũng Tàu đã lên tới 80-90% vào thời điểm trước dịch.

Còn vào dịp lễ nếu không đặt trước khách sạn, du khách sẽ phải chật vật đi tìm khách sạn. Khi không thuộc đường, chỉ cần đi dăm bảy khách sạn thấy hết phòng sẽ cho rằng Vũng Tàu “cháy” khách sạn.

“Còn với hình ảnh người người ùn ùn đổ xuống biển đông đúc vào dịp 30/4 cũng là điều dễ hiểu. Rất nhiều gia đình tranh thủ đi biển về trong ngày.

Ai cũng mong muốn được tắm biển, hưởng gió biển khi miền Nam đã bước vào mùa nóng. Nếu xác định ở lại một đêm ở Vũng Tàu, hãy tìm khách sạn, nhà nghỉ... chắc chắn sẽ có”, chị Lý nói.

Đại diện công ty Lữ hành Fiditour - Vietlux, cho biết, thời điểm này còn khá sớm để thống kê lượng khách. Hơn nữa khách nội địa thường sẽ đặt lịch trễ nên chưa thể thống kê được số lượng năm nay so với trước dịch thế nào.

Tuy vậy, có nhiều tín hiệu cho thấy ngành du lịch đã có sức sống trở lại và số lượng khách mua tour sẽ tăng 30-40% so với năm ngoái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.